พระบิณฑ์พร้อมแฟนละครร่วมพิธีฌาปนกิจดาราอาวุโส “มารศรี ณ บางช้าง”

พระบิณฑ์พร้อมแฟนละครร่วมพิธีฌาปนกิจดาราอาวุโส “มารศรี ณ บางช้าง”

พระบิณฑ์พร้อมแฟนละครร่วมพิธีฌาปนกิจดาราอาวุโส “มารศรี ณ บางช้าง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้(29 ธันวาคม59)ที่สุสานบ้านดอนปิน ม.3 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีพิธีฌาปนกิจศพนางมารศรี  ณ บางช้าง อายุ 84 ปี ดาราอาวุโส บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีแขกและบรรดาแฟนละครเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย โดยมีพระบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ มาร่วมพิธีด้วย พิธีกรรมดำเนินการตามแบบล้านนา ซึ่งทางเทศบาลเมืองแม่เหียะ ได้จัดพิธีให้อย่างสมเกียรติ โดยทางญาติได้นำน้ำพริก แม่มารศรี มาแจกเป็นของชำร่วยให้กับผู้ที่มาร่วมงานด้วย 

ขณะที่นางสาวรัตนาภรณ์ มุกดาประกร อายุ 61 ปีบุตรสาวนางมารศรี ได้กล่าวขอบคุณประชาชนและแฟนละครที่เดินทางมาร่วมไว้อาลัยคุณแม่เป็นครั้งสุดท้าย รวมทั้งนายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศบาลเมืองแม่เหียะ ที่ช่วยเหลือในการจัดงาน

สำหรับนางมารศรี เกิดปี 2475 เป็นบุตรสาวของพระยาชำนิโวหาร อดีตราชเลขาธิการในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เข้าสู่วงการบันเทิงจากการชักชวนของเพื่อนๆ ให้มาฝึกหัดรำและแสดงละครที่ ศาลาเฉลิมไทย จนได้พบรักกับสถาพร มุกดาประกร พระเอกละครเรื่อง "ราชันย์ผู้พิชิต" และแต่งงานกัน

นางมารศรี แสดงภาพยนตร์ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2498 เรื่อง ซนแต่สวย จากบทประพันธ์ของ ร้อยตำรวจเอกอรรถ อรรถจินดา (อ. อรรถจินดา) เป็นนางเอกร่วมกับ สวลี ผกาพันธ์ และ วารุณี นาคะนาวี ก่อนที่จะวนเวียนแสดงภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ ประกบคู่พระเอกชื่อดังมากมาย ผ่านการแสดงมาแล้วมากกว่า 100 เรื่อง ต่อมาจึงผันตัวเองมาเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์  แต่หลังจากสามีเสียชีวิตเมื่อปี 2515 นางมารศรีก็หันมาทำธุรกิจผลิตน้ำพริกตรา "แม่มารศรี" อยู่ที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย และรับแสดงละครโทรทัศน์ตามช่องต่างๆเป็นครั้งคราว 

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ พระบิณฑ์พร้อมแฟนละครร่วมพิธีฌาปนกิจดาราอาวุโส “มารศรี ณ บางช้าง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook