ปชช.กลับภูมิลำเนาคึก-7วันอันตรายปีใหม่วันแรกตาย42

ปชช.กลับภูมิลำเนาคึก-7วันอันตรายปีใหม่วันแรกตาย42

ปชช.กลับภูมิลำเนาคึก-7วันอันตรายปีใหม่วันแรกตาย42
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอชิต2 ช่วงเช้าเริ่มคึกคัก ประชาชนทยอยรอขึ้นรถกลับภูมิลำเนาเทศกาลปีใหม่ ด้าน บขส. คาดวันนี้คนเดินทางแน่น ขณะที่ ศปถ.แผลงผลติดตามอุบัติเหตุวันแรกช่วง 7 วันอันตรายปีใหม่ 524 ครั้ง เสียชีวิต 42 ราย บาดเจ็บ 565 คน ปทุมธานีมากสุด 4 ศพ

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ หรือหมอชิต ในเช้านี้ บริเวณอาคารผู้โดยสารเริ่มหนาแน่นประชาชนทยอยเดินทางมารอขึ้นรถตามเวลาที่ได้มีการจองตั๋วเดินทางไว้ เพื่อไปฉลองเทศกาลปีใหม่รวมกับครอบครัว ทำให้บรรยากาศที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารเริ่มคึกคัก ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับการเดินทางของประชาชนทาง บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ได้เพิ่ม เที่ยววิ่งรถให้บริการรวมแล้วกว่า14,000 เที่ยว เพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง

ขณะที่นาย นายนพรัตน์ การุณยะวนิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้คาดการณ์ว่าในวันนี้และวันพรุ่งนี้คือวันที่ 31 ธันวาคม จะมีประชาชนทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดมากสุดและสูงถึงประมาณ 200,000 คน

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋ว ระบุว่า ทาง บขสได้สั่งให้เพิ่มเที่ยววิ่งรถเพื่อเป็นการรองรับการเดินทางของประชาชนในการออกต่างจังหวัด ซึ่งในส่วนของเส้นทางกรุงเทพ-สุพรรณบุรีได้เพิ่มรถให้บริการอีกประมาณ 10 คัน 

ขณะที่บริเวณโดยรอบสถานีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกลางได้อำนวยความสะดวกและบริการจราจรให้กับรถที่เข้า-ออกเพื่อลดความแออัดภายในพื้นที่ ด้านการรักษาความปลอดภัยมีการคุมเข้มทั้งการตั้งจุดสแกนทางเข้าและออก มีเจ้าหน้าที่ทหารตั้งเต็นท์บริเวณด้านหน้าเพื่อรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน


ผบก.ทล.คาดรถออกตจว.แน่นอีกครั้งบ่าย-ค่ำวันนี้

พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผบก.ทล. เปิดเผยว่า สภาพการจราจรล่าสุด ในเส่นทางที่ออกสู่ต่างจังหวัด ในเทศกาลปีใหม่ 2560 โดยส่วนใหญ่เริ่มคลี่คลาย และยังหนาแน่นอยู่ เริ่มจากเส้นทางถนนมิตรภาพ หนานแนที่ต่างระดับสีคิ้ว และเส้นทางมุ่งสู่จ.ขอนแก่น แต่ยังเคลบื่อนตัวไปได้เรื่อยๆ ส่วนเส้นทางสาย 304 กบินทร์บุรี หนาแน่น รถมาก เพราะมีเส้นทางลาดชัน ดดยคาดการณ์ว่า ในช่วงบ่ายถึงค่ำวันนี้ การจราจรในทุกเส้นทางหลัก ที่ออกสู่ตจว.จะหนาแน่นอีกครั้งหนึ่ง โดยเแพาะเส้นทางสายเหนือ อีสาน และเส้นทางถรรพระรามที่ 2 ที่ออกสู้ทางภาคใต้ ดังนั้นขอให้ปชช.เตรียมตัวการเดินทางให้พร้อม หากง่วงและเพลียให้พักก่อนเดินทางต่อ


7วันอันตรายปีใหม่วันแรกตาย42ศพเจ็บ565ราย

นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ประจำปี 2560 เพื่อรับทราบข้อมูลการจราจรในช่วง 7 วันอันตรายจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยพบว่าสถิติวันแรกของเทศกาลปีใหม่ในปีนี้มีการเกิดอุบัติเหตุทั้งหมด 524 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 42 ราย และบาดเจ็บ 565 คน ซึ่งถือว่ามีสถิติผู้เสียชีวิตสูงกว่าปีที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการเมาสุรา และขับรถเร็วเกินกำหนด ร้อยละ 29.77 ส่วนยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ จักรยานยนต์ ขณะที่จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ จ.เชียงใหม่ 21 ครั้ง ขณะที่ จ.ปทุมธานี มีผู้เสียชีวิตสูงสุด จำนวน 4 ราย บาดเจ็บสูงสุด คือ จ.อุดรธานี และ พิษณุโลก เท่ากัน ที่ 23 คน


หัวลำโพงคึกคนเดินทางปีใหม่-รมช.คค.เตรียมลงพื้นที่

บรรยากาศที่สถานีรถไฟหัวลำโพงในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยล่าสุดประชาชนทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ ต่อเนื่องเป็นจำนวนมากทำให้บรรยากาศโดยรอบนั้นเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งส่วนใหญ่ได้นำสัมภาระข้าวของเครื่องใช้ ทั้งที่เป็นของฝากติดตัวเดินทางไปด้วย พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ได้ตั้งจุดตรวจเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ด้วย

ขณะที่การจราจรโดยรอบยังคงใช้งานได้อย่างคล่องตัวนอกจากนี้ในช่วงบ่ายวันนี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมจะลงพื้นที่สถานีรถไฟหัวลำโพงเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยและ ดูแลเรื่องการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน


บขส. แนะซื้อตั๋วที่ช่องจำหน่ายเท่านั้น

พล.ต.อ.อำนาจ อันอาตม์งาม กรรมการบริษัทฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ขนส่ง จำกัด บขส. เปิดเผยว่า ในวันนี้ คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนามากที่สุด ประมาณ 200,000 โดย บขส. ได้จัดเตรียมเที่ยววิ่งไว้รองรับประชาชนอย่างเพียงพอ และสามารถปรับเที่ยววิ่งได้ตามความต้องการที่ใช้จริง จึงมั่นใจได้ว่าจะไม่ปัญหาผู้โดยสารตกค้างที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ดีฝากเตือนไปยังผู้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ขอให้ซื้อตั๋วโดยสารที่ช่องจำหน่ายตั๋วภายในสถานีฯ เท่านั้น เพื่อป้องกันการหลอกลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพ และเพื่อแก้ปัญหารถนอกระบบ หรือรถผิดกฎหมายนำผู้โดยสารไปปล่อยไว้กลางทาง เช่น กรณีของรถอินทราทัวร์ ที่นำรถที่อยู่ระหว่างการพักรถไปใช้รับผู้โดยสาร แล้วแอบนำรถไปรับผู้โดยสารที่ด้านนอกสถานีฯ ก่อนจะปล่อยผู้โดยสารกลางทางที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งถือเป็นการเอารัดเอาเปรียบประชาชน และการที่นำรถไปรับส่งผู้โดยสารนอกสถานีฯทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมเรื่องประกันภัย และตรวจเช็คสภาพความพร้อมของรถ และพนักงานขับรถ ก่อนออกเดินทางด้วย ทั้งนี้ประชาชนได้รับความเดือนร้อนจากการใช้รถโดยสารสาธารณะ สามารถแจ้งไปที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook