หมอชิตคึกหัวลำโพงแน่นปชช.แห่กลับตจว.มิตรภาพรถมาก

หมอชิตคึกหัวลำโพงแน่นปชช.แห่กลับตจว.มิตรภาพรถมาก

หมอชิตคึกหัวลำโพงแน่นปชช.แห่กลับตจว.มิตรภาพรถมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานีหมอชิต คึกคัก หัวลำโพงแน่น ประชาชนแห่เดินทางกลับต่างจังหวัด ขณะที่ ถนนมิตรภาพรถมาก ด้าน สนามบินดอนเมืองคนเยอะ

บรรยากาศที่สถานีรถไฟหัวลำโพงในช่วงเย็นวันนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยล่าสุดประชาชนทยอยเดินทางกลับต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ ต่อเนื่องเป็นจำนวนมากทำให้บรรยากาศโดยรอบเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งส่วนใหญ่ได้นำสัมภาระข้าวของเครื่องใช้ ทั้งที่เป็นของฝากติดตัวเดินทางไปด้วย พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ได้ตั้งจุดตรวจเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ด้วย ขณะที่การจราจรโดยรอบเริ่มติดขัด


'ออมสิน'ตรวจหมอชิตเข้มขายตั๋วเกินราคา

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พลตำรวจตรีประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ลงพื้นที่ตรวจสอบการให้บริการประชาชนเดินกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ ณ สถานีขนส่งหมอชิต ทั้งนี้นายออมสิน กล่าวว่า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะช่วงปีใหม่ ป้องกันไม่ให้มีการเก็บค่าโดยสารเกินราคา เอาเปรียบผู้บริโภค ซึ่งได้เน้นย้ำเป็นพิเศษในเรื่องของพนักงานขับรถ ต้องมีการพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ใช้สารเสพติดและไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 

ส่วนกรณีรถทัวร์ของบริษัท อินทราทัวร์ นำรถที่อยู่ระหว่างการพักรถตามกำกฎหมายเนื่องจากขาดการต่อพ.ร.บ.ขนส่งตามกฎหมายของกรมการขนส่งทางบกมารับผู้โดยสารนอกสถานี ก่อนที่คนขับรถจะจอดปล่อยผู้โดยสารไว้กลางทางที่จังหวัดกำแพงเพชร นายออมสินระบุว่า ได้สั่งการให้ บขส.และกรมการขนส่งทางบกเรียกตัวพนักงานขับมาสอบข้อเท็จจริงและพิจานณาลงโทษตามกฎหมายของกรมการขนส่งทางบกต่อไป โดยเบื้องต้นบทลงโทษอาจจะยกสัญญาสัมปทานการเดินรถและยกเลิกใบอนุญาติผู้ประกอบการขนส่ง


บขส.โคราชคนแน่น-ถนนมิตรภาพรถมาก

บรรยากาศสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา พบว่ามีประชาชนเป็นจำนวนมาก ต่างพากันแบกสัมภาระเข้ามาเลือกซื้อตั๋วรถบัสโดยสาร เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาในพื้นที่จังหวัดต่างๆในภาคอีสานกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ทางสถานีขนส่งได้มีการจัดเตรียมรถเสริมไว้รองรับความต้องการของประชาชนที่จะเดินทางมาใช้บริการจำนวนกว่า 150 คัน และพร้อมที่จะนำมาเสริมเพื่อให้บริการประชาชนโดยทันที หากพบว่ามีไม่เพียงพอ โดยคาดว่าตลอดทั้งวันนี้จะมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่2 นครราชสีมา ไม่ต่ำกว่า 30,000 คน อย่างแน่นอน ขณะที่สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นเส้นทางหลักจากมุ่งสู่จังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน ขณะนี้สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพเริ่มมีปริมาณรถยนต์เพิ่มมากขึ้น และเริ่มหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงบริเวณทางขึ้นเขตอำเภอหมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ต่อเนื่องไปจนถึงตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา รถยนต์วิ่งชะลอตัวเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้าๆ

ขณะที่บริเวณถนนมิตรภาพช่วงบายพาสเลี่ยงเมืองนครราชสีมาก็เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน เนื่องจากถนนมิตรภาพช่วงบริเวณดังกล่าวต้องรับปริมาณรถจากถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา และปริมาณรถจากถนนมิตรภาพ ทำให้ถนนมิตรภาพช่วงบายพาสเลี่ยงเมืองนครราชสีมามีปริมาณรถจำนวนมาก และเคลื่อนตัวไปได้ช้า อย่างไรก็ตามสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพโดยรวมยังถือว่าคล่องตัว ซึ่งคาดช่วงคืนนี้ปริมาณรถบนถนนมิตรภาพจะหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากวันนี้เป็นวันทำงานวันสุดท้ายของปีนี้


ปชช.ยังทยอยเดินทางกลับตจว.ต่อเนื่อง

บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ หรือ หมอชิต ตลอดทั้งวันที่ผ่านมาบริเวณอาคารผู้โดยสารและบริเวณจุดรอรถตู้โดยสารสาธารณะที่วิ่งให้บริการระหว่างจังหวัดระยะทางไม่เกิน 300 กม. หนาแน่นไปด้วยประชาชนเดินทางมาพร้อมสัมภาระและของฝากมารอขึ้นรถออกต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเย็น ซึ่งมีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของการทำงาน

ขณะที่ ทางบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส.คาดว่าจะสามารถระบายผู้โดยสารออกจากสถานนีได้ประมาณ 24.00-01.00 น. เนื่องจากวันนี้ประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมาก และเชื่อว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างแน่นอน  ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวดทางเจ้าหน้าที่ตรวจการจากกรมการขนส่งทางบกและเจ้าหน้าที่ทหารได้ประจำจุดอำนวยความสะดวกประชาชนอย่างต่อเนื่อง


ตร.บินสำรวจเส้นทางสู่อีสานพร้อมรับปชช.

พลตำรวจเอกเดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมวางแผนบินสำรวจเส้นทางบริเวณถนนมิตรภาพ / ถนนเส้น 304 อำเภอกบินทร์บุรี และเส้นพหลโยธิน ที่มุ่งหน้าภาคอีสาน เพื่อแก้ปัญหาด้านการจราจรให้ประชาชนที่เตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2560 พร้อมลงพื้นที่ตรวจจุดพักรถบริเวณ กิโลเมตรที่ 22 ถนนมิตรภาพ ขาเข้ากรุงเทพมหานคร และพื้นที่ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นสถานีบริการน้ำมันขนาดใหญ่ ที่ประชาชนใช้เป็นจุดพักรถ 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ พื้นผิวการจราจรบนถนนมิตรภาพ / ถนนเส้น 304 อำเภอกบินทร์บุรี และเส้นพหลโยธิน มีความพร้อมแล้ว หลังตำรวจทางหลวง และ กรมทางหลวง เพิ่มช่องทางเดินรถ 1 ช่อง บริเวณไหล่ทาง เพื่อใช้เป็นจุดพักรถโดยไม่กระทบกับช่องทางหลัก อีกทั้งประสานผู้ประกอบการให้หยุดซ่อมแซม ก่อสร้างถนน เพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชน


ถนนมิตรภาพช่วงค่ำรถมากสลับหยุดนิ่ง

บรรยากาศสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพผ่านจังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้าไปยังจังหวัดต่างๆในภาคอีสาน พบว่า มีปริมาณรถมากเคลื่อนตัวได้สามารถใช้ความเร็วได้ในบางช่วง สลับกับหยุดนิ่งในบางช่วง โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นทางขึ้นเขา ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง , บริเวณลำตะคอง อำเภอสีคิ้ว , บริเวณที่เป็นลักษณะคอขวด และทางเบี่ยงไปยังจังหวัดต่างๆ 

ขณะที่ บรรยากาศการจราจรบริเวณถนนสายมิตรภาพช่วงผ่านตัวเมืองนครราชสีมา พบว่ามีปริมาณรถมาก เคลื่อนตัวได้ดี แต่จะมีการชะลอตัวในบางช่วงที่เป็นทางร่วมทางแยกตามเขตชุมชน และตามแยกไฟแดงต่างๆ 

ด้าน พันตำรวจเอกสุภากร คำสิงห์นอก รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ปริมาณรถบนถนนมิตรภาพช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมา ยังคงมีปริมาณมาก แต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี สามารถใช้ความเร็วได้เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 60-70 กิโบเมตรต่อชั่วโมง และจะมีการชะลอตัวในบางจุด ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ดูแลและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรไว้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งได้ประสานทางตำรวจทางหลวง ได้มีการเตรียมเปิดช่องทางพิเศษตามจุดต่างๆ เนื่องจากคาดว่าตลอดทั้งคืนนี้จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปร่วมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับครอบครัวกันอย่างต่อเนื่องและจะต่อเนื่องไปถึงเช้าพรุ่งนี้ (31ธ.ค.59)


การจราจรช่วงค่ำสายเอเชียขึ้นภาคเหนือรถแน่น

ที่บริเวณถนนสายเอเซีย การจราจร ขาขึ้นเหนือ ตั้งแต่รอยต่อของเขตอำเภอมหาราช จังหวัดอยุธยา ผ่านพื้นที่ของอำเภอเมือง และอำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง จนถึงรอยต่อ จังหวัดสิงห์บุรี การจราจรมีรถยนต์หนาแน่น แต่คล่องตัวรถใช้ความเร็วได้ 80-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สภาพการจราจรเริ่มหนาแน่นจะชะลอตัวเป็นบางช่วง ๆบริเวณทางแยก คอสะพานข้ามแม่น้ำ และสถานีบริการน้ำมันจะจุดพักรถ ซึ่งคาดช่วงดึกถึงเช้าจะมีปริมาณรถยนต์หนาแน่นสะสมเพิ่มปริมาณมากขึ้น เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของการทำงาน ทางจังหวัดอ่างทองได้ประชาสัมพันธ์ทางเลี่ยงการจรจรในช่วงรถติด เพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ต่อไป                             



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook