รรท.สบ.10กำชับปลอดภัยแพนำเที่ยวกาญฯ

รรท.สบ.10กำชับปลอดภัยแพนำเที่ยวกาญฯ

รรท.สบ.10กำชับปลอดภัยแพนำเที่ยวกาญฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลตำรวจโท สุวิระ ลงพื้นที่ประชุมร่วมผู้ประกอบการแพนำเที่ยว กาญจนบุรี กำชับความปลอดภัย ป้องกันอาชญากรรม ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560

พลตำรวจโท สุวิระ ทรงเมตตา รักษาราชการแทน ที่ปรึกษา สบ. 10  เดินทางไปตรวจเเพรนำเที่ยวพร้อมประชุมร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจแพนำเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อกำชับมาตรการด้านความปลอดภัยของแพทุกลำ ที่ให้บริการ พร้อมตรวจความพร้อมของแพนำเที่ยวและติดป้ายมาตรฐานความปลอดภัยเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวในเทศกาลปีใหม่

โดย พลตำรวจโท สุวิระ กล่าวด้วยว่า รองนายกรัฐมนตรี เป็นห่วงเรื่องของความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาล่องแพกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องกำชับในเรื่องความพร้อมของแพนำเที่ยว ซึ่งแต่ละลำนั้นต้องมีความแข็งแรงพอที่จะรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งในเรื่องของการบรรจุคนที่ห้ามเกินจำนวนที่กรมเจ้าท่ากำหนด รวมถึงเสื้อชูชีพ ต้องมีจำนวนเพียงพอกับปริมาณคนบนแพ อีกทั้งห้ามใช้พุ ประทัด ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ และการใช้เสียงดังซึ่งปัจจุบันมีการจัดโซนนิ่งไว้ 

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวไม่น่าเป็นห่วง เพราะทางจังหวัดมีคณะกรรมการคอยดูแลอยู่แล้ว แต่ได้กำชับให้เจ้าของแพสำรวจแพว่ามีส่วนใดชำรุดหรือไม่ รวมไปถึงสำรวจบุคคลแปลกหน้าก่อนออกเดินทางเพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรม และลักขโมย 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook