นายกฯอวยพรปีใหม่สื่อมีสุขขอปชช.ร่วมผลักดันปท.

นายกฯอวยพรปีใหม่สื่อมีสุขขอปชช.ร่วมผลักดันปท.

นายกฯอวยพรปีใหม่สื่อมีสุขขอปชช.ร่วมผลักดันปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี อวยพรสื่อ มีความสุขความเจริญร่วมสร้างสรรค์งานกับรัฐบาลในปี 2560 ฝาก ปชช.นำความรู้ประสบการณ์ปรับใช้ด้วยสติปัญญาไม่ประมาท ห่วงคนเดินทาง กำชับเข้มงวดวินัยจราจร ขู่เพิ่มโทษไม่มีใบขับขี่ เมาแล้วขับ

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เขียนข้อความส่งความสุขถึงสื่อมวลชน ว่า ให้สำนักพิมพ์ สื่อ สมาชิกผู้ประกอบการ มีความสุขความเจริญ สำเร็จ ปลอดภัย แข็งแรง ร่วมสร้างสรรค์งานกับรัฐบาลในปี 2560 เพื่อประเทศชาติ ประชาชนของเรา และตลอดไป

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ฝากถึงประชาชนทุกคนว่า ขอให้นำความรู้และประสบการณ์ในปีที่ผ่านมา ปรับใช้ในการดำเนินชีวิตในปีใหม่นี้ด้วยสติปัญญาและความไม่ประมาท ตลอดจนใช้ความสามัคคีและความร่วมแรงร่วมใจกัน เป็นแรงผลักดันนำพาตนเองและประเทศชาติไปสู่อนาคตที่ดีขึ้น และขอให้ทุกคนประสบแต่ความสุขความเจริญ มีสุขภาพแข็งแรง จิตใจมั่นคง แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง

พล.ท.สรรเสริญ ยังกล่าวว่า นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยเรื่องการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลนี้เป็นอย่างมาก เพราะยังพบว่ามีสถิติอุบัติเหตุเกิดขึ้นจำนวนมาก โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขันวินัยจราจรโดยเฉพาะมาตรการ "ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ" และการตรวจสอบใบขับขี่ของผู้ใช้รถ รวมถึงดูแลอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเต็มที่ พร้อมเน้นย้ำว่า หากพบผู้ขับขี่ที่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มข้น โดยอาจพิจารณาลงโทษให้หนักขึ้นมากกว่าการปรับ เช่น ยึดรถ หรือไม่อนุญาตให้ขับขี่ เพื่อให้ผู้กระทำผิดรู้สึกหลาบจำและลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นกับตนเองและผู้อื่น

ขณะเดียวกัน พล.ท.สรรเสริญ ระบุว่า อยากขอความร่วมมือประชาชนเตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง ไม่ดื่มสุราก่อนหรือขณะขับขี่รถ มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook