กทม.ทั่วไทยทำบุญปีใหม่ถวายเป็นพระราชกุศลร.9

กทม.ทั่วไทยทำบุญปีใหม่ถวายเป็นพระราชกุศลร.9

กทม.ทั่วไทยทำบุญปีใหม่ถวายเป็นพระราชกุศลร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพมหานครจัดพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ จำนวน 189 รูป เนื่องในเทศกาลปีใหม่ พุทธศักราช 2560 วัดเสมียนนารี คึกคัก ถวายเป็นพระราชกุศล พร้อม ขอพรให้มีสุขภาพแข็งแรง การงานรุ่งเรือง

บรรยากาศ ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ถูกจัดเป็นสถานที่ที่ทางกรุงเทพมหานคร จัดพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ 189 รูป เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งตรงกับวันที่ 1 มกราคม 2560 เป็นวันเริ่มต้นของพุทธศักราช 2560 โดยในเวลา 07.00 น. พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหาร พร้อมด้วยข้าราชการ ลูกจ้าง บุคคลากรของกรุงเทพมหานคร และประชาชน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรครั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้ทรงเป็นเอกอัครศาสนูปถัมภก นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ยังได้อันเชิญพระพุทธนวราชบพิตร จากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร มาประดิษฐานบนมณฑป ณ ลานคนเมือง ให้ประชาชนได้สักการะ เพื่อความเป็นสิริมงคล ไปจนถึงเวลา 16.00 น. จะอัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร กลับมาประดิษฐาน ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร


ส่วนบรรยากาศการทำบุญรับปีใหม่ 2560 ที่วัดเสมียนนารี พระอารามหลวง เขตจตุจักร ในวันนี้คึกคัก ประชาชนจำนวนมากได้เดินทางไปร่วม ทำบุญ ตักบาตร ซึ่งทางวัดได้มีการจัดสถานที่รองรับประชาชนที่คาดจะเดินทางมาร่วมทำบุญปีใหม่ ในวันที่ 1 มกราคม 2560 บริเวณโดยรอบพระ อุโบสถ โดยประชาชนส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัว เพื่อร่วมทำบุญในวันนี้ ต้องการให้เกิดความเป็นมงคลกับชีวิตในเริ่มต้นปี และตั้งใจถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช พร้อมกับขอพรให้ครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง หน้าที่การงานรุ่งเรือง

ซึ่งในช่วงคืนส่งท้ายปี วันที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทางวัดได้มีการจัดพิธีสวดนพเคราะห์ต่อชะตา เสริมบารมี เพื่อเป็นสิริมงคล ต่อชีวิต ซึ่งถือเป็นการทำให้ชีวิตก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง โดยการสวดนพเคราะห์ ต่อดวงชะตา ทางวัดได้จัดให้มีขึ้น ปีละ 1 ครั้ง พร้อมกับ พิธีสวดมนต์ข้ามปี ได้จัดไว้บริเวณมณฑลพิธีรอบพระบรมสารีริกธาตุ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook