ผวจ.ปทุมธานีนำตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งวันปีใหม่

ผวจ.ปทุมธานีนำตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งวันปีใหม่

ผวจ.ปทุมธานีนำตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งวันปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นำข้าราชการ - ประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งในวันขึ้นปีใหม่

นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นำข้าราชการ พ่อค้าประชาชนร่วมทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระสงฆ์ พร้อมกล่าวอวยพรพี่น้องประชาชน เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่ ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดปทุมธานีหลังเดิม ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี

โดยพิธีการ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานในพิธี ได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย โดยนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งการทำบุญตักบาตรในช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมไทย บรรยากาศมีประชาชนเป็นจำนวนมากเข้าร่วมทำบุญตักบาตรเข้าสารอาหารแห้งพระภิกษุสงฆ์จำนวน 89 รูป ซึ่งการทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ เป็นการสร้างบุญสร้างกุศล นำมาซึ่งความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง สำหรับการเริ่มต้นกับสิ่งดี ๆ ตั้งมั่นในความดี เป็นการอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงาม เพื่อให้เยาวชนระลึกถึงขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทย ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรี โดยประชาชนต่างตั้งใจพาครอบครัวทำบุญตักบาตรเพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว 

ทั้งนี้ วันขึ้นปีใหม่ต่างถือกันว่า เป็นวันที่เราจะได้ตั้งต้นชีวิตใหม่ของปีต่อไปอีก และในเวลาเดียวกันทำให้เราได้สำรวจตัวเองย้อนหลังไป 1 ปีว่า ตลอดระยะเวลาที่ล่วงมาแล้วนั้น เราได้ประกอบกรรมดีกรรมชั่วไว้อย่างไรบ้าง และในปีใหม่ที่จะถึงนี้เราจะคิดแก้ไข หรือประกอบการงานอย่างใดต่อไปอีก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook