พลุปีใหม่ทำไฟไหม้บ้านวอด เจ้าของเมาหลับตายคากองเพลิง

พลุปีใหม่ทำไฟไหม้บ้านวอด เจ้าของเมาหลับตายคากองเพลิง

พลุปีใหม่ทำไฟไหม้บ้านวอด เจ้าของเมาหลับตายคากองเพลิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ม.ค.59) ร.ต.อ.บุญช่วย กันธะวงค์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านที่บ้านจอมกิตติ ม.6 ต.เวียง อ.เชียงแสน  จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เรวัตร ยืนธรรม ผกก.สภ.เชียงแสนทราบ และพร้อมด้วย พ.ต.ท.ชาญณรงค์ วินัน สวป. ร.ต.ท.เด่นวุฒิ จันต๊ะขัติ รอง สวป. หน่วยกู้ชีพเวียงผาเงาเชียงแสน รถดับเพลิงเทศบาลตำบลเวียงเชียงแสน และรถดับเพลิงเทศบาลตำบลเวียง รุดออกไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุมีชาวบ้านมุงดูจำนวนมาก ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว สร้างด้วยไม้ไผ่และไม้กระดานหลังคามุงสังกะสี พบไฟลุกลามไหม้บ้านทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบปรากฏว่าบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง  สอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงทราบว่าหลังนี้มีคนอาศัยอยู่ 1 คนเป็นชาย เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบหลังเพลิงสงบ พบศพชายถูกไฟคลอกเสียชีวิต ไฟไหม้จนดำเป็นตอตะโก ทราบชื่อว่านายสุพันธ์ อายุ 72 ปี 

จากการสอบสวนทราบว่านายสุพันธ์ เป็นคนเฝ้าสวนและพักอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง และชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุนายสุพันธ์ก็ได้ออกไปดื่มเหล้าฉลองปีใหม่ ก่อนกลับเข้ามาบ้าน ซึ่งก่อนไฟจะลุกไหม้ชาวบ้านข้างเคียงได้ยินเสียงคล้ายคนจุดพลุปีใหม่และเกิดไฟไหม้ขึ้นซึ่งมีคนพยายามจะเข้าไปช่วยเหลือ แต่เนื่องจากวัสดุที่ใช้สร้างบ้านเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีไฟจึงลุกโหมอย่างหนัก จึงไม่สามารถช่วยเหลือนายสุพันธ์ได้ ซึ่งทางพนักงานสอบสวน จะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook