พัทลุงฝนตกหนักมวลน้ำป่าไหลหลาก-จนท.สั่งเฝ้าระวัง

พัทลุงฝนตกหนักมวลน้ำป่าไหลหลาก-จนท.สั่งเฝ้าระวัง

พัทลุงฝนตกหนักมวลน้ำป่าไหลหลาก-จนท.สั่งเฝ้าระวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนตกหนักใน จ.พัทลุง ทำน้ำป่าไหลหลาก เจ้าหน้าที่สั่งประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำ 3 หมู่บ้านของ อ.ตะโหมด เฝ้าระวัง - ฝนถล่มสงขลา ยังน่าห่วง น้ำป่าไหลหลาก เอ่อล้นเข้าท่วมตัวเมืองหาดใหญ่สูงกว่า 30 ซม.

ฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืนใน จ.พัทลุง โดยเฉพาะที่เขตรักษาสัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด ทำให้มีมวลน้ำป่าก้อนใหญ่ไหลหลากลงมาด้านล่าง โดยที่บริเวณน้ำตกลาดเตย ต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด พบมวลน้ำไหลแรงสีแดงขุ่นไหลทะลักลงมาอย่างรวดเร็วขณะที่เจ้าหน้าที่สั่งเฝ้าระวัง พร้อมแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ด้านล่าง 3 หมู่บ้าน ของ ต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด ให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลัน

ทั้งนี้ คาดอีกไม่เกิน 3 ชั่วโมง มวลน้ำป่าจะไหลงมายังพื้นที่ลุ่ม จึงขอให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ส่วนปริมาณฝนนั้นยังพบว่ามีต่อเนื่องในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด พัทลุง

 

ฝนถล่มสงขลาน้ำป่าหลากสะพานถนน-หมู่บ้านถูกตัดขาด

ที่ จ.สงขลา เกิดฝนตกต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากเอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณตัวเมืองอีกหลายจุด กินพื้นที่เป็นบริเวณกว้างระดับน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร โดยที่บริเวณตลาดทุ่งลุง และถนนสายกาญจนวนิช ฝั่งเข้าและขาออกตัวเมืองหาดใหญ่ พบมีน้ำท่วมผิวทางจราจร 2 ฝั่ง เจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นและใช้เลนฝั่งถนนขาเข้าวิ่งสัญจรไปมาชั่วคราว รถเล็กต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยและยังมีฝนตกลงมาอยู่

นอกจากนี้ น้ำป่ายังเอ่อล้นท่วมหมู่บ้าน โดยเฉพาะหมู่บ้านควนขี้แรด และหมู่บ้านปากเด หมู่ 4 ต.พะตง อ.หาดใหญ่ ที่ล่าสุดเกิดน้ำป่าไหลทะลักเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชนทั้งสองหมู่บ้านนับสิบหลังคาเรือน สะพานและถนนเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมตัดขาดจากโลกภายนอก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook