หญิงฝรั่งเศสเซลฟี่จระเข้เขาใหญ่ พลาดถูกงับขาหวิดขาด

หญิงฝรั่งเศสเซลฟี่จระเข้เขาใหญ่ พลาดถูกงับขาหวิดขาด

หญิงฝรั่งเศสเซลฟี่จระเข้เขาใหญ่ พลาดถูกงับขาหวิดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 ม.ค.) นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ได้รับรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวหญิง ชาวฝรั่งเศส ที่เดินทางไปบริเวณน้ำตกเหวสุวัต และผากล้วยไม้ ถูกจระเข้ที่ขึ้นมานอนผึ่งแดด งับที่บริเวณต้นขาซ้ายมีบาดแผลฉกรรจ์

สาเหตุเกิดจากนักท่องเที่ยวสองสามีภรรยา เห็นจระเข้ตัวหนึ่งขึ้นมานอนผึ่งแดดห่างจากลำห้วยลำตะคอง ประมาณ 10 เมตร จึงนั่งยองๆ ถ่ายเซลฟี่ โดยสามีเป็นคนถ่ายรูป แต่ปรากฎว่าตอนที่จะลุกขึ้นเกิดลื่น ทำให้จระเข้ตกใจ และงับต้นขาข้างซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ นักท่องเที่ยวผู้ประสบเหตุได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วย และนำตัวส่งที่โรงพยาบาล

นายครรชิต กล่าวต่อว่า บริเวณเส้นทางนี้มีการทำป้ายเตือนเรื่องจระเข้อาศัยในแหล่งน้ำอยู่แล้ว และจุดที่นักท่องเที่ยวถูกงับขาเอง ก็อยู่ไม่ห่างจากป้ายเตือนที่มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และคนที่มาเดินศึกษาธรรมชาติในเส้นทางผากล้วยไม้ ก็รู้อยู่แล้วว่ามีจระเข้ ซึ่งเป็นความท้าทายและน่าสนใจถ้าเจอจระเข้ตัวเป็นๆ

ที่ผ่านมายอมรับว่ามีนักท่องเที่ยวบางรายที่ไม่เชื่อฟังเจ้าหน้าที่ หรือปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ก่อนหน้านี้ก็เคยพยายามเอาหินไปเขวี้ยงปาจระเข้ จนอุทยานฯต้องทำป้ายเตือน และมีเจ้าหน้าที่คอยเตือน

ทั้งนี้ จระเข้ 2 ตัว ที่อาศัยในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีความยาวเกือบ 2 เมตร ที่ผ่านมากรมอุทยาน พยายามจะจับจระเข้ และพิสูจน์ว่าเป็นสายพันธุ์จระเข้น้ำจืดหรือไม่ เนื่องจากมีรายงานถูกนำมาปล่อยเพื่อสะเดาะเคราะห์ตั้งแต่ยังเล็ก ไม่ใช่จระเข้ตามธรรมชาติ แต่มีทั้งเสียงคัดค้านและเสียงสนับสนุน จึงทำให้จระเข้ 2 ตัว ยังอาศัยอยู่ในพื้นที่เขาใหญ่มาหลายปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook