ระทึก!จระเข้เขาใหญ่กัดขานักท่องเที่ยวฝรั่งเศสเจ็บ1

ระทึก!จระเข้เขาใหญ่กัดขานักท่องเที่ยวฝรั่งเศสเจ็บ1

ระทึก!จระเข้เขาใหญ่กัดขานักท่องเที่ยวฝรั่งเศสเจ็บ1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก! จระเข้เขาใหญ่กัดขานักท่องเที่ยวฝรั่งเศส เจ็บ 1 ราย เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล - จนท. เร่งติดต่อสถานฑูต

เกิดเหตุจระเข้เข้าทำร้ายนักท่องเที่ยวหญิงต่างชาติได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือนางเบเนตูแยร์ เลเซอเฟรอ อายุ 41 ปี สัญชาติฝรั่งเศส เหตุเกิดบริเวณห้วยลำตะคอง ใกล้กลับน้ำตกเหวสุวัต ภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ที่ขา ตรวจสอบก่อนเกิดเหตุ นางเบเนตูแยร์ ได้เดินทางมาเที่ยวกับสามี และในระหว่างที่พยายามจะถ่ายรูปใกล้กับจระเข้ตัวดังกล่าว ได้เสียหลักล้มลง เป็นผลให้จระเข้ตกใจพุ่งกัดไปที่ขา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ นายธัญญา เนติธรรม อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ กล่าวว่า ตนรู้สึกไม่สยายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจระเข้ตัวนี้อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวมาเป็นเวลานาน และทางอุทยานก็ได้มีการติดป้ายเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวออกนอกเส้นทางเพราะอาจเกิดอันตรายได้ จึงขอให้นักท่องเที่ยวที่มาพยายามปฎิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

 

คืบจระเข้กัดนทท.ฝรั่งเศสจนท.เร่งติดต่อสถานฑูต

ที่ห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี นายพงษ์ศักดิ์ คำพลศิริเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก(ในพื้นที่รอยต่อ 4 จังหวัด จ.ปราจีนบุรี, นครราชสีมา, นครนายก และ จ.สระบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ได้นำนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส 2 สามี ภรรยาได้รับบาดเจ็บถูกจระเข้น้ำจืดกระโจนกัดเข้าบริเวณโคนขาขวาท่อนบนเป็นแผลฉกรรจ์ เบื้องต้นนักท่องเที่ยวปฏิเสธไม่ให้ข้อมูล และห้ามบันทึกภาพถ่าย ทั้งนี้จากการประสานงานกับ นายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ ผู้อำนวยการส่วนอุทยาน กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า ทราบเพียงข้อมูลเบื้องต้นว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นประมาณ 15.30 น. นักท่องเที่ยว 2 สามีภรรยาเป็นชาวฝรั่งเศสทราบชื่อต่อมาฝ่ายหญิงคือ Mrs.Benetulier Lesuff  leur อายุ 48 ปี และฝ่ายชายคือ Mr.Lesuff  Leuur  Loinel  อายุ 62 ปี ได้ไปท่องเที่ยวเดินทัศนศึกษาในจุดเส้นทางผากล้วยไม้ - เหวสุวัตต์ เมื่อเดินไปถึงที่อยู่ของจระเข้น้ำจืด ที่มีรวม 2 ตัวขนาดความยาวประมาณ 2 เมตรเศษ อายุประมาณ 4 ปี พบว่า จระเข้ขึ้นมานอนผึ่งแดดนิ่งบนโขดหินริมคลอง ทางสามีได้ให้ภรรยาเข้าไปใกล้จระเข้เพื่อถ่ายรูป ตอนแรกภรรยาจะไมเข้าไปแต่สามีได้ดันแขนให้เข้าไป ช่วงที่เข้าใกล้ จระเข้ที่นอนนิ่งอยู่ตกใจได้กระโจนใส่และกัดเข้าที่โคนขาขวาท่อนบนเป็นแผลฉกรรจ์และกระโจนหนีลงน้ำไป นักท่องเที่ยวชาวไทยที่อยู่ใกล้ได้รีบแจ้งไปยังนายปกครอง  เนื้อแข็ง ฝ่ายกู้ภัยประจำอุทยานและนายกิติชัย รุ่งไพบูลย์วงศ์ ฝ่ายอนุรักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก่อนรีบนำส่ง รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร อย่างไรก็ตามก่อนหน้าทางอุทยานฯได้มีป้ายประกาศเตือนนักท่องเที่ยวห้าม และเตือนภัยให้ระวังจระเข้น้ำจืดในจุดเดินป่าผากล้วยไม้-เหวสุวัตต์มาตลอดแต่นักท่องเที่ยวยังฝ่าฝืน ซึ่งล่าสุดทางป่าไม้อยู่ระหว่างติดต่อกับทางสถานฑูตฝรั่งเศสต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook