เพื่อนช็อก! เคาะห้องเรียกข้ามปี ไขประตูดูเป็นศพตายปริศนา

เพื่อนช็อก! เคาะห้องเรียกข้ามปี ไขประตูดูเป็นศพตายปริศนา

เพื่อนช็อก! เคาะห้องเรียกข้ามปี ไขประตูดูเป็นศพตายปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาหนุ่มเสียชีวิตปริศนาคาห้องพัก ตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุ เพื่อนบอกเคาะเรียกตั้งแต่วันสิ้นปี คิดว่านอนหลับอยู่ เพราะเป็นคนขี้เซา แต่เอะใจจึงขอกุญแจสำรองมาไขดูเป็นศพ

เมื่อคืนวานนี้ (1 ม.ค.) ร.ต.อ.ประสงค์ จาตุรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักไม่ทราบสาเหตุ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับทีมแพทย์โรงพยาบาลหัวหินและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านปูน 2 ชั้น อยู่ในโครงการบ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่พบศพผู้สื่อเสียชีวิตคือ นายไชยา อายุ 19 ปี เป็นชาว อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง

จากการตรวจสอบสภาพศพนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนภายในห้องพักชั้น 2 ลักษณะนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน สภาพศพเสียชีวิตมาแล้วหลายชั่วโมง ไม่พบบาดแผลบนร่างกายที่เกิดจากการต่อสู้ หรือเกิดจากการฆ่าตัวตายแต่อย่างใด และภายในห้องพักไม่พบร่องรอยการรื้อค้นสิ่งของใดๆ

เบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้เพื่อนของผู้เสียชีวิตได้แวะมาหา เคาะประตูเรียกจากประตูหน้าบ้านตั้งแต่ช่วงกลางวันของวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมาแต่ไม่มีเสียงตอบรับ เพื่อนจึงเข้าใจว่าผู้ตายอาจจะไม่อยู่บ้าน หรืออาจจะยังหลับอยู่ที่ห้องนอนชั้น 2

กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 1 มกราคม 2560) ได้แวะมาหาเพื่อนอีกครั้ง แต่เห็นประตูบ้านยังปิดเงียบอยู่เหมือนเดิม จึงคิดว่าเพื่อนอาจจะยังหลับอยู่ ก่อนจะกลับมาหาและเคาะประตูเรียกอีกครั้งในช่วงบ่ายวันเดียวกันนั้น เมื่อไม่ได้ยินเสียงตอบรับจากเพื่อน ทำให้รู้สึกว่าผิดปกติ แม้จะคิดอีกมุมหนึ่งว่าเพื่อนเป็นคนนอนขี้เซา ตื่นยาก และชอบนอนหลับข้ามวัน

แต่ด้วยความที่เพื่อนรู้สึกเป็นห่วง จึงไปตามหาพี่สาวของนายไชยา เพื่อขอกุญแจสำรองมาเปิดในช่วงเย็นวันนั้น เมื่อเปิดห้องดูก็ต้องผงะเมื่อพบว่าเพื่อนนอนกลายเป็นศพไปแล้ว โดยไม่ทราบว่าเสียชีวิตลงไปตั้งแต่เมื่อไหร่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตได้ ขณะนี้ได้ติดต่อพ่อแม่ของผู้ตายให้ทราบแล้ว เพื่อนำส่งนิติเวชเพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook