ชาวเมืองงง..รับปีใหม่ ตื่นมาเจอป้ายดังเปลี่ยนเป็น "Hollyweed"

ชาวเมืองงง..รับปีใหม่ ตื่นมาเจอป้ายดังเปลี่ยนเป็น "Hollyweed"

ชาวเมืองงง..รับปีใหม่ ตื่นมาเจอป้ายดังเปลี่ยนเป็น "Hollyweed"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซอร์ไพร์ส..รับเช้าวันปีใหม่ ชาวลอสแองเจลิสต้องประหลาดใจ เมื่อป้ายแลนด์มาร์กชื่อดัง เปลี่ยนเป็นคำว่า "Hollyweed" อย่างเป็นปริศนา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แลนด์มาร์กสัญลักษณ์ชื่อดังอย่างป้าย "Hollywood" บนเทือกเขาลี ย่านฮอลลิวูด ฮิลล์ ในเมืองลอสแองเจลิส กลายเป็นข่าวโด่งดังในช่วงเช้าของวันปีใหม่ เนื่องจากป้ายดังกล่าวถูกปรับเปลี่ยนคำให้กลายเป็น "Hollyweed" ท่ามกลางความมึนงงของชาวเมือง

สถานีโทรทัศน์ข่าวซีบีเอส ลอสแองเจลิส เปิดเผยว่า ป้ายแลนด์มาร์กชื่อดังก้องโลกถูกปรับเปลี่ยนข้อความไปอย่างเป็นปริศนา ช่วงเช้าหลังจากเปลี่ยนเข้าสู่ศักราชใหม่ พบว่ามีชาวเมืองบางจุดถ่ายภาพแชร์ในโซเชียลฯ เพราะป้ายดังกล่าวกลายเป็น Hollyweed ไปเสียแล้ว

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้เข้าไปตรวจสอบแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นการกลั่นแกล้งล้อเลียน หรือเล่นแผลงๆ ของกลุ่มคนผู้คึกคะนองในคืนวันสิ้นปีที่ผ่านมา อาจจะทำอะไรแผลงๆ ด้วยการทำผ้าสีดำมาเปลี่ยนให้ตัว O กลายเป็นตัว E ทำให้คำผิดเพี้ยนไป

สำหรับป้าย Hollywood ที่เปลี่ยนเป็น Hollyweed ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 1 มกราคม 1976 เหตุการณ์ดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้ว นายแดนนี่ ไฟน์กู๊ด เป็นผู้ก่อเหตุ เพื่อแสดงการต่อต้านกฎหมายบังคับใช้เกี่ยวกับการควบคุมสารเสพติดประเภทกัญชาในยุคนั้น เขาถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ไม่เท่านั้น นายแดนนี่ ยังพยายามก่อนเหตุซ้ำอีกครั้งในปี 1987 เขาเปลี่ยนให้เป็นคำว่า "Ollywood" โดยตัดอักษร H ออก เพื่อประท้วงในยุคสงครามอ่าวในอิหร่าน เพื่อช่วงชิงสิทธิแหล่งน้ำมัน กระทั่งเมื่อปี 2007 เขาก็เสียชีวิตลง โดยวีรกรรมของเขายังคงเป็นที่จดจำ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานแน่ชัดว่าเหตุการณ์ในวันปีใหม่เข้าสู่ปี 2017 นี้จะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เมื่อ 41 ปีหรือไม่ แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นผลงานของวัยรุ่นท้องถิ่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนหาผู้ก่อเหตุดังกล่าวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook