รมว.คค.กำชับดูแลป้องกันอุบัติเหตุเข้ม

รมว.คค.กำชับดูแลป้องกันอุบัติเหตุเข้ม

รมว.คค.กำชับดูแลป้องกันอุบัติเหตุเข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.คค. กำชับดูแลป้องกันอุบัติเหตุเข้ม พร้อมพิจารณาปรับแผนรองรับการเดินทางกลับของประชาชน

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในวันนี้ประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับ ขณะที่บางส่วนยังคงเฉลิมฉลองอยู่ในพื้นที่ ทางศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จึงได้สั่งกำชับให้จังหวัดเข้มข้นดูแลทั้งเส้นทางสายหลักและสายรองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2560 พบว่า ดื่มแล้วขับเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงกว่าร้อยละ 48.87 จึงขอเน้นย้ำจุดตรวจเข้มงวดในการเรียกตรวจ เพื่อตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ พร้อมขอให้จังหวัดกวดขันการใช้ความเร็ว โดยให้ปรับแผนเพิ่มจำนวนจุดตรวจบนเส้นทางสายตรงที่มีระยะทางยาว เพิ่มความถี่ในการเรียกตรวจ เพื่อประเมินความพร้อมของผู้ขับขี่ โดยเฉพาะพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการหลับใน 

นอกจากนี้ ให้พิจารณาปรับแผนรองรับการเดินทางกลับของประชาชน โดยปรับย้ายจุดตรวจ จุดบริการ และเพิ่มจุดพักรถบนเส้นทางกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ และเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างภูมิภาคและจังหวัดใหญ่ รวมถึงจัดเตรียมรถโดยสารสาธารณะให้เพียงพอต่อการเดินทางกลับของประชาชน

อย่างไรก็ตาม นายอาคม ระบุว่า สถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ยังคงมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เพราะฉะนั้นจึงต้อง เตรียมมาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และมาตรการป้องกันในระยะยาวต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook