นายกฯสั่งศปถ.กำชับจว.เพิ่มดูแลปชช.เดินทางปีใหม่

นายกฯสั่งศปถ.กำชับจว.เพิ่มดูแลปชช.เดินทางปีใหม่

นายกฯสั่งศปถ.กำชับจว.เพิ่มดูแลปชช.เดินทางปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ฉัตรชัย' เผย นายกฯ สั่ง ศปถ. กำชับจังหวัดเพิ่มดูแลความปลอดภัยประชาชนเดินทางช่วงปีใหม่ - เตือนไม่ขับรถเร็ว ดื่มไม่ขับ ไม่ใช้โทรศัพท์

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับ ซึ่งความอ่อนล้าจากการเฉลิมฉลองและการขับรถทางไกล อาจเป็นสาเหตุที่เพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ห่วงใยความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน จึงได้สั่งการให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) กำชับจังหวัดประสานการปฏิบัติงานของจุดตรวจบริเวณรอยต่อระหว่างจังหวัด เพื่อส่งต่อการดูแลความปลอดภัยของประชาชน โดยกวดขันความพร้อมของผู้ขับรถ โดยเฉพาะพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะทั้งประจำทาง ไม่ประจำทาง และรถตู้โดยสาร เป็นพิเศษ โดยยึดมาตรการบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด ควบคู่กับการผลักดันกลไกมาตรการทางสังคมและชุมชนให้มีความเข้มแข็ง อีกทั้งปรับแผนการปฏิบัติการสร้างความปลอดภัย โดยเพิ่มความเข้มข้นในการดูแลเส้นทางขากลับกรุงเทพฯ และเส้นทางที่มุ่งสู่จังหวัดใหญ่ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก จัดระบบการจราจรให้สอดคล้องกับปริมาณรถในแต่ละเส้นทาง

ทั้งนี้ ยังฝากเตือนผู้ขับขี่ ไม่ขับรถเร็ว ดื่มไม่ขับ ไม่ใช้โทรศัพท์ ขณะขับรถ หากมีอาการเหนื่อยล้าหรือง่วงนอน ให้จอดพักรถตามจุดบริการ และสถานีบริการน้ำมัน เพื่อให้การสัญจรช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 เต็มเปี่ยมด้วยความสุขและความปลอดภัย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook