กาฬสินธุ์-สุรินทร์มุ่งรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

กาฬสินธุ์-สุรินทร์มุ่งรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

กาฬสินธุ์-สุรินทร์มุ่งรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กาฬสินธุ์ - สุรินทร์ เดินหน้ารณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงปีใหม่ ขณะตราดเกิดเหตุกระบะและรถโดยสารชนกัน

ที่บริเวณจุดตรวจและบริการประชาชนที่บริเวณหน้าสถานีขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์ นายแพทย์พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ออกรณรงค์ประชาชนให้รักษาสุขภาพ ซึ่งหน่วยงานสาธารณสุข นำนวดแผนไทยออกให้บริการประชาชน ด้วยการนำลูกประคบควบคู่กับการเชิญชวนประชาชนป้องกัน  ขณะที่ พ.ต.อ.มนตรี จรัลพงศ์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่มีการรณรงค์ก็ยังพบว่ามีประชาชนเสียชีวิต ซึ่งปีนี้กาฬสินธุ์ เสียชีวิตแล้ว 9 ราย เป็นอันดับ 3 ของตำรวจภูธรภาค 4 จากอุบัติเหตุ 41 ครั้ง บาดเจ็บ 45 คน  

ส่วนที่ จ.สุรินทร์ นายอรรถพร  สิงหวิชัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมประชุมรับฟังนโยบายจากนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รองประธานกรรมการนโยบายป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ ผ่านทาง Video Conferece ซึ่งในส่วนจ.สุรินทร์ นายอรรถพร ระบุว่ายอดรวมล่าสุด พบอุบัติเหตุทางถนนสะสม ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.59-ถึงวันที่ 1 ม.ค. 60 รวม  51 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตรวม 2 ราย บาดเจ็บ 60 คน สาเหตุส่วนใหญ่เมาสุราและขับรถเร็ว

ขณะที่ จ.ตราด บริเวณแยกหนองโสน ถนนสายตราด-แหลมงอบ ต.หนองโสน อ.เมือง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะและรถโดยสารชนกันมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบาดเจ็บหลายรายในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด 4 ราย ชาย 3 คน หญิง 1 คน ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ตรวจสอบพบรถกระบะส่งน้ำคนขับชื่อสุพงศ์  ขณะที่รถยนต์โดยสารตราด-แหลมงอบ สภาพรถชนกับเสาไฟฟ้าส่องสว่าง คนขับชื่อ นายพินิจ โดยนายพินิจ กล่าวว่า ตนเองนำผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศไปส่งท่าเรือเฟอร์รี่ ที่อ.แหลมงอบ จ.ตราด เมื่อมาถึงแยกหนองโสนปรากฎว่ารถยนต์คู่กรณีได้เลี้ยวออกจากซอยกะทันหัน ตนเองพยายามหักหลบแต่ไม่ทันก่อนจะพุ่งชนบริเวณข้างรถและเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเสียหาย และผู้โดยสารต่างชาติบาดเจ็บดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook