ทล.ดูจร.คนเข้ากทม.24ชม.คาดวันนี้รถยังมาก-ขนส่งคึกคัก

ทล.ดูจร.คนเข้ากทม.24ชม.คาดวันนี้รถยังมาก-ขนส่งคึกคัก

ทล.ดูจร.คนเข้ากทม.24ชม.คาดวันนี้รถยังมาก-ขนส่งคึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ทล. สั่ง จนท. อำนวยความสะดวกการจราจรแก่ ปชช. ที่เดินทางกลับเข้า กทม. 24 ชั่วโมง คาดวันนี้ยังมีปริมาณรถมากถึง 1.3 ล้านคัน พบมิตรภาพรถหนาแน่น ส่วนที่หัวลำโพง หมอชิต ดอนเมือง คึกคัก

พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยภาพรวมสภาพการจราจรล่าสุด ในเส้นทางขาเข้ากรุงเทพมหานคร ภายหลังจากที่ประชาชนหลายคนได้เริ่มทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ โดยตลอดทั้งวันของเมื่อวานนี้ ทุกเส้นทางมีปริมาณรถหนาแน่น แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ ส่วนถนนสายมิตรภาพ ตำรวจทางหลวงได้มีการเปิดช่องทางพิเศษหลายจุดเพื่อเร่งระบายรถที่อาจติดสะสม 

ส่วนถนนเพชรเกษม จะมีปัญหารถติดขัดสะสมช่วงอำเภอชะอำ เนื่องจากเป็นเส้นทางเดียวที่รถจากทุกเส้นทางจะต้องผ่านเพื่อเข้ากรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้มีการอำนวยความสะดวกและจัดการการจราจรในทุกจุดตลอด 24 ชั่วโมง โดยคาดว่าตลอดทั้งวันนี้ (3 ม.ค.) จะยังคงมีปริมาณรถจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ยังฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขับขี่ที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครในบริเวณรอบเขตปริมณฑล ควรเดินทางกลับมาในช่วงเช้า เพราะช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่มีปริมาณรถค่อนข้างน้อย พร้อมแนะนำให้ผู้ขับขี่อาจเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทาง ได้พักผ่อนในบริเวณปั๊มน้ำมันหรือจุดบริการที่หลายหน่วยงานจัดไว้เพื่อความปลอดภัย


หัวลำโพงคึกคักประชาชนทยอยกลับเข้า กทม.

บรรยากาศการเดินทางของประชาชน บริเวณสถานีรถไฟกรุงเทพหัวลำโพง ในวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนได้ทยอยเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมตัวกลับเข้าสู่การดำเนินชีวิตตามปกติ และเตรียมพร้อมกับการทำงานอย่าง หลังจากได้เดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่งผลให้บรรยากาศที่สถานีรถไฟกรุงเทพหัวลำโพง เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งภาพรวมในวันนี้มีจำนวนประชาชน มีมากกว่าเมื่อวานที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้ส่วนใหญ่จะมาจากขบวนรถไฟสายหลัง เส้นทางเชียงใหม่ อุดรธานี อุบลราชธานี ซึ่งจากการสังเกตประชาชนส่วนใหญ่ที่โดยสารรถไฟกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครต่างพกพาสัมภาระ อาหาร ของฝากติดตัวกลับมาจากการเดินทางอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการพกเสบียง เช่นผัก ผลไม้ โดยเฉพาะข้าวสารกระสอบกลับมาจากภูมิลำเนา ซึ่งถือเป็นการประหยัดค่าครองชีพอีกทางหนึ่ง ขณะที่การระบายผู้โดยสารออกจากพื้นที่ยังเป็นไปอย่างคล่องตัว โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ คอยจัดคิวประชาชนขึ้นโดยสารสาธารณะ รถแท็กซี่อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งจำนวนรถมีเพียงพอต่อการรองรับประชาชน


บขส.ประสาน ขสมก.เข้ารับปชช.ภายในหมอชิต

บรรยากาศการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯของประชาชน หลังวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ในวันนี้ซึ่งเป็นวันหยุดสุดท้าย ล่าสุดที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 มีประชาชนทะยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้บรรยากาศภายในสถานีค่อนข้างหนาแน่น โดยเฉพาะ ประชาชนในจังหวัดเส้นทางระยะไกล ซึ่ง ในวันนี้ทาง บขส. ได้มีการประสานให้ทาง ขสมก. นำรถ เมล์เข้ามาให้บริการ อยู่ภายในชานชลาของสถานี จำนวน 24 เส้นทาง เพื่อที่จะเร่งระบายประชาชนออกจากสถานีให้เร็วที่สุด เพื่อลดความแออัด เนื่องจากแท็กซี่ยังคงมีไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม บขส. เชื่อว่าจะสามารถดูแลให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านได้อย่างรวดเร็ว

โดยประชาชนที่เดินทางกลับมาในวันนี้ พบว่าได้มีการนำเข้าสารอาหารแห้งรวมทั้งเครื่องปรุงต่างๆกลับมาจากต่างจังหวัดด้วยเพื่อลดภาระค่าครองชีพใน กทม.

ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เผย เตรียมรับรถยนต์ 1.3 ล้านคัน กลับ กทม. หลังวันหยุดปีใหม่ พบเส้นทางมิตรภาพ ยังมีรถหนาแน่น


ทางหลวงเตรียมรับรถ1.3ล้านคันกลับเข้ากทม.หลังปีใหม่

พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงภาพรวมการจราจรเส้นทางมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ว่า พื้นที่ที่ยังมีปัญหารถมากขณะนี้ยังอยู่ที่ถนนมิตรภาพ 24 ช่วงต่างระดับสีคิ้ว รถที่มาจาก จ.นครราชสีมา และ จ.สุรินทร์ จ.บุรีรัมย์ เมื่อขึ้นต่างระดับสีคิ้ว เข้าสระบุรี มีปริมาณรถมาก และติดขัดสะสมช่วง สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ถ.มิตรภาพ ช่วง สีคิ้ว เพราะประชาชนมาแวะพักรถ ทำให้มีรถสะสมหน้าปั๊มจำนวนมาก เมื่อผ่านคลองไผ่ ลำตะคอง แล้ว ใช้การได้ดี ส่วนที่ทางหลวงสาย 304 ช่วงกบินทร์บุรี นาดี ปักธงชัย ต้องมีการปรับเส้นทางตลอดเวลา ส่วนที่บริเวณสายใต้ และสายเอเชีย ขณะนี้ยังไม่มีปริมาณรถเพิ่มเติม


ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ยังกล่าวอีกว่า จากสถิติการตรวจสอบรถยนต์ที่เดินทางออกจากกรุงเทพฯ เมื่อช่วงวันที่ 29 - 30 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา พบว่ามีถึง 1.3 ล้านคัน ดังนั้น ในช่วงขากลับเข้ากรุงเทพฯ ตำรวจต้องเร่งระบายรถ และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร มีการเปิดเส้นทางพิเศษ ในบางเส้นทางที่พบปัญหาการจราจรที่ติดขัด


สนามบินดอนเมืองคนเดินทางกลับต่อเนื่อง

รรยากาศที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ ล่าสุด ประชาชนทยอยเดินทางกลับมาอย่างต่อเนื่อง ภายหลังฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งวันนี้ ถือเป็นวันสุดท้ายที่รัฐบาลประกาศหยุดงาน โดยเที่ยวบินแรกเข้ามาถึงเวลาเที่ยงคืนจากจังหวัดภูเก็ต จากนั้น เที่ยวบินเช้า เริ่มตั้งแต่เวลา 07.15 น. ส่วนใหญ่เป็นเที่ยวจากจังหวัดภูเก็ตและเชียงใหม่ 

ขณะเดียวกัน มีเที่ยวบินตั้งแต่เวลา 07.00 - 10.00 น. กำหนดลงแล้ว อาทิ อุบลราชธานี อุดรธานี สกลนคร ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ พิษณุโลก ชุมพร หาดใหญ่ ระนอง กระบี่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี 

ทั้งนี้ จากการสอบถามฝ่ายประชาสัมพันธ์สนามบิน อาคาร 2 เปิดเผยว่า วันที่ 3 มกราคม มีเที่ยวบินขาเข้าภายในประเทศทั้งหมด 60 - 70 เที่ยวบิน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook