ฟังอีกมุม เจ้าของรีสอร์ทวอนเห็นใจ ปรับ 4,000 ฉี่รดที่นอน

ฟังอีกมุม เจ้าของรีสอร์ทวอนเห็นใจ ปรับ 4,000 ฉี่รดที่นอน

ฟังอีกมุม เจ้าของรีสอร์ทวอนเห็นใจ ปรับ 4,000 ฉี่รดที่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของรีสอร์ทเกาะล้าน ชี้แจงอีกมุม วอนเห็นใจผู้ประกอบการ หลังลูกค้าทำที่นอนเลอะปัสสาวะ ไม่สามารถนำให้บริการได้อีก เสียหายเช่นกัน

จากกรณีที่มีการโพสต์แชร์คลิปในโซเชียลมีเดีย รีสอร์ทแห่งหนึ่งบนเกาะล้าน เรียกค่าเสียหาย 4,000 บาท จากลูกค้าที่เข้าพัก เนื่องจากเด็กเข้าพักด้วยได้ปัสสาวะรดที่นอน ทำให้เตียงนอนได้รับความเสียหาย แต่มีการอัดคลิปเจรจาต่อรอง เนื่องจากเห็นว่าเป็นค่าปรับที่สูงเกินไป กลายเป็นภาพการโต้เถียงกันระหว่างทั้งสองฝ่าย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกาะล้าน เพื่อติดตามรายละเอียดในกรณีดังกล่าว ก่อนจะเดินทางไปยังรีสอร์ทที่เกิดเหตุครั้งนี้ และได้พบกับเจ้าของรีสอร์ทที่ดูแลกิจการอยู่ พร้อมกับเปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ลูกค้าเป็นครอบครัวได้เข้าพักเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม

เจ้าของรีสอร์ท กล่าวว่า ก่อนจะเข้าพักตนก็เน้นย้ำถึงกฎระเบียบของที่พักให้ทราบ โดยเฉพาะให้ระวังที่นอนเลอะเทอะ เพราะที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวสร้างความเสียหายเป็นประจำ ประกอบกับช่วงนี้เป็นเทศกาล มีการจองห้องพักไว้ยาวติดต่อหลายวัน ก่อนปฏิบัติหน้าที่รูมเซอร์วิสต้องรวดเร็วด้วย

ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี กระทั่งช่วงสายวันที่ 31 ธันวาคม ลูกค้าเช็คเอาท์ออกจากห้องพัก โดยไม่ได้แจ้งอะไรไว้ แต่เมื่อแม่บ้านเข้าไปทำความสะอาดห้อง ก็พบว่าที่เตียงมีรอบปัสสาวะเลอะอยู่ไปวงใหญ่ จึงได้ติดต่อแจ้งและคิดค่าเสียหาย 4,000 บาท และต้องยกที่นอนออก เพราะไม่สามารถนำมาบริการให้ลูกค้าคนอื่นได้อีก

กระทั่งกลายเป็นมีปากเสียงกันทะเลาะกันแบบในคลิปที่ถูกแชร์ออกไป เพราะฝ่ายลูกค้าเสนอจ่ายแค่เพียง 500 บาท และเพื่อนที่มาด้วยอีกห้องจ่ายให้อีก 500 บาท ตนจึงเสนอลดราคาเหลือ 2,000 บาท เพราะฝ่ายตนก็เสียหายเช่นกัน และต้องรีบทำห้องเพื่อบริการลูกค้ากลุ่มถัดไป ทางลูกค้าก็ยินยอมแต่โดยดี การเจรจาลงตัวและแยกย้ายกันไป

ทั้งนี้ เจ้าของรีสอร์ทยังกล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุก็จำเป็นต้องยกที่นอนของตัวเองมาบริการให้กับลูกค้า ส่วนที่นอนที่เลอะปัสสาวะก็ต้องนำมาไปซักใหม่ กรณีที่ตนเรียกร้องค่าเสียหายก็อยากให้สังคมเข้าใจและเห็นใจฝ่ายผู้ประกอบการ เพราะก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook