ญาติรอรับ 25ศพรถตู้ชนกระบะชลบุรี ที่รพ.ตร.แล้ว

ญาติรอรับ 25ศพรถตู้ชนกระบะชลบุรี ที่รพ.ตร.แล้ว

ญาติรอรับ 25ศพรถตู้ชนกระบะชลบุรี ที่รพ.ตร.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติร่ำไห้ นำเอกสาร ขอรับศพเหยื่อรถตู้ชนรถกระบะ ที่ชลบุรี ดับ 25 ราย ที่นิติเวช รพ.ตำรวจ - ตร. เร่งพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ผู้การนิติเวช เร่งตรวจ DNA - กรมคุ้มครองสิทธิ์ ตั้งโต๊ะให้คำปรึกษา

เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยศีลธรรมสมาคม อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จำนวน 9 คัน ได้ลำเลียงร่างผู้เสียชีวิต 25 ราย จากอุบัติเหตุ รถตู้โดยสารพุ่งชนรถปิกอัพ เกิดเพลิงลุกไหม้ บนถนนสายบ้านบึง-แกลง ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เมื่อวานที่ผ่านมา มาที่อาคารสัจธรรม สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคล เนื่องจากผู้เสียชีวิตทั้งหมดถูกไฟไหม้คลอก จนไม่สามารถระบุตัวตนได้ 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่นิติเวชฯ จะทำการตรวจเอกลักษณ์บุคคล ทั้งนี้ มีญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาที่สถาบันนิติเวชฯ พร้อมนำเอกสารหลักฐานมารอรับศพด้วยความโศกเศร้า เพื่อนำกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป โดยทางสถาบันนิติเวชฯ ได้จัดห้องรองรับญาติผู้เสียชีวิตระหว่างรอผล  

โดย พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา กล่าวถึงการตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคล ผู้เสียชีวิต 25 ราย ที่ถูกไฟคลอกจากอุบัติเหตุรถตู้ชนประสานงา ที่ จ.ชลบุรี ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการผ่าพิสูจน์และตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคลอย่างละเอียด เพราะศพทั้งหมดอยู่ในสภาพไหม้เกรียม โดยจะพยายามดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ และจะทยอยให้ญาติรับศพกลับในวันพรุ่งนี้ ส่วนสาเหตุที่ยังไม่สามารถรับศพกลับได้ในวันนี้ เนื่องจากจะต้องตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลที่จะต้องตรวจดีเอ็นเอ เปรียบเทียบกับญาติ เพื่อให้เกิดความถูกต้อง ก่อนจะให้ญาติรับศพกลับไป 

โดยเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยา ก็ได้มีการตั้งโต๊ะรับเรื่องจากญาติ สำหรับกรณีนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการจัดการข้อมูล และไม่ให้ญาติสับสนเกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติต่าง ๆ

ด้าน นางนงภรณ์ รุ่งเพชรวงศ์ รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้นำเจ้าหน้าที่มาตั้งโต๊ะบริการให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแก่ญาติผู้เสียชีวิต เพื่อดำเนินคดีและเรียกร้องค่าเสียหายกับบริษัทรถตู้ รวมทั้งแจ้งสิทธิต่าง ๆ เพื่อให้ได้รับการช่วยเหลือเยียวยา


'วิทยา'คาดรถตู้25ศพเกิดจาดคนขับประมาท-เหนื่อยล้า

พล.ต.ท.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง กรณีการเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารธารณะข้ามเกาะกลางถนนพุ่งชนรถกระบะ ที่ จ.ชลบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิตสูงถึง 25 ราย ว่า เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุเกิดจากการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่รถตู้โดยสาร และเกิดจากความประมาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook