บขส.โคราช-ถ.มิตรภาพคึกคักปชช.แห่กลับกทม.

บขส.โคราช-ถ.มิตรภาพคึกคักปชช.แห่กลับกทม.

บขส.โคราช-ถ.มิตรภาพคึกคักปชช.แห่กลับกทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บขส.โคราช - ถนนมิตรภาพ คึกคักต่อเนื่อง ประชาชนแห่เดินทางกลับจากท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ พบรถมากแต่เคลื่อนตัวได้

บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา พบว่า มีประชาชนเป็นจำนวนมากต่างพากันแบกสัมภาระเข้ามาเลือกซื้อตั๋วรถบัสโดยสารเพื่อเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพมหานครฯ และจังหวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออก แต่มีปริมาณน้อยกว่าเมื่อวานที่ผ่านมา 

ขณะที่ทางขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการเสริมเที่ยวรถบัสสายมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานครฯ จากเดิม 200 เที่ยว เพิ่มเป็น 400 เที่ยว อีกทั้งยังได้มีการนำร่วมบริการมาเสริมเพื่อรองรับปริมาณของประชาชนที่มาใช้บริการเพิ่มอีก 60 คัน ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ขณะที่สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพผ่านตัว จ.นครราชสีมา พบว่ามีปริมาณรถมากแต่เคลื่อนตัวได้ เนื่องจากในพื้นที่มีฝนที่ตกลงมาอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้รถยนต์นั้นไม่สามารถใช้ความเร็วได้ ส่งผลให้เกิดการชะลอตัวและมีปริมาณรถสะสมในบางช่วง โดยเฉพาะช่วงที่เป็นทางร่วมทางแยก, ทางเบี่ยง และบริเวณที่เป็นทางขึ้นเขา แต่สภาพโดยรวมก็ยังไม่หนาแน่นเหมือนเมื่อวานที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ยังคงเปิดช่องทางพิเศษ ไว้ทั้งสิ้น 3 จุด ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ตั้งแต่บริเวณแยกบ้านโพธิ์ ถึง บ้านหนองกระดังงา ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา ระยะทาง 7 กิโลเมตร, บริเวณบ้านโนนทอง ถึง คอลงไผ่ อ.สีคิ้ว ระยะทาง 7 กิโลเมตร และบริเวณ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ถึง หลักกิโลเมตรที่ 15 จ.สระบุรี ระยะทางกว่า 40 กิโลเมตร โดยคาดว่าตลอดทั้งวันนี้บนถนนมิตรภาพจะมีปริมาณรถของประชาชนที่เดินทางกลับไปทำงานในวันพรุ่งนี้เป็นวันแรก กันอย่างต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook