นทท.ผิดหวังอดนั่งเรือเฟอร์รี่ไปหัวหินเที่ยวปฐมฤกษ์

นทท.ผิดหวังอดนั่งเรือเฟอร์รี่ไปหัวหินเที่ยวปฐมฤกษ์

นทท.ผิดหวังอดนั่งเรือเฟอร์รี่ไปหัวหินเที่ยวปฐมฤกษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวผิดหวังอดนั่งเรือเฟอร์รี่ไปหัวหินเที่ยวปฐมฤกษ์ ด้าน ผอ.เจ้าท่าพัทยา แจงคลื่นลมแรงหวั่นเกิดอันตราย

ที่บริเวณท่า C ภายในท่าเทียบเรือท่องเที่ยวเมืองพัทยา (แหลมบาลีฮาย) เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้มีนักท่องเที่ยว เดินทางมาลงทะเบียนเพื่อทดลองใช้บริการเรือ "รอยัลวัน" เรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าวไทยลำแรก จากพัทยา จ.ชลบุรี ไปขึ้นฝั่งทางภาคใต้ ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นเที่ยวปฐมฤกษ์ต้อนรับศักราชใหม่ 2560 โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยอำนวยความสะดวกและตรวจสัมภาระของนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด

สำหรับบรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ภายหลังทำพิธีเปิดบรรดานักท่องเที่ยวรวมถึงสื่อมวลชนหลายแขนงที่ลงทะเบียนไว้รวม 150 คน ได้มายืนรอขึ้นเรือด้วยหวังว่าจะพากันไปเที่ยวหัวหินในช่วงวันหยุดปีใหม่ แต่ภายหลังนายเอกราช คันธโร ผอ.สำนักงาน

เจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา ออกมาประกาศยกเลิกการเดินทางไปหัวหิน เนื่องจากมีมรสุมกำลังแรงทำให้มีคลื่นสูงถึง 4 เมตร เป็นอุปสรรคต่อการเดินเรือ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จากนั้นตัวแทนบริษัท รอยัลเพรสเซ็นเจอร์ไลน์ จำกัด ออกมาประกาศว่า ถึงแม้เรือจะไม่สามารถเดินทางไปยังหัวหินได้ แต่ทางบริษัทก็จะพานักท่องเที่ยวล่องเรือวนรอบเกาะล้านเพื่อเป็นการทดสอบ ซึ่งเรืออาจจะโคลงเคลง

บ้าง เพราะมีคลื่นลมแรงแต่ขอยืนยันว่ามีความปลอดภัยแน่นอน ซึ่งหลังฟังคำชี้แจง ทำให้บรรดานักท่องเที่ยวต่างรู้สึกผิดหวัง โดยหลายคนบอกว่าเดินทางมารอลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 05.00 น. เพราะเกรงว่าจะไม่ได้มีโอกาสนั่งเรือข้ามอ่าวไทยเที่ยวปฐมฤกษ์ และคงต้องเปลี่ยนแผนการท่องเที่ยว บางคนโชคดีที่ไม่ได้จองโรงแรมที่หัวหินไว้ ไม่อย่างนั้นคงต้องยกเลิกกะทันหัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook