ผบ.ตร.ตรวจสภาพจราจรขาเข้ากทม.หลังหยุดปีใหม่

ผบ.ตร.ตรวจสภาพจราจรขาเข้ากทม.หลังหยุดปีใหม่

ผบ.ตร.ตรวจสภาพจราจรขาเข้ากทม.หลังหยุดปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.จักรทิพย์' ตรวจสภาพจราจรขาเข้า กทม. หลังหยุดปีใหม่ คาด เย็นนี้ ประชาชน เข้าเมืองจำนวนมาก

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการตรวจสอบการจราจรขาเข้ากรุงเทพมหานคร ว่า ได้ขึ้นเฮลิปคอปเตอร์สำรวจจากท่าแร้งไป ทางอีสาน สภาพการจราจรคล่องตัวดี ส่วนสายเอเซียก็สัญจรได้ตามปกติเช่นกัน อีกทั้งการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในรัศมี 150 กิโลเมตร เดินทางมาก่อนล่วงหน้า ก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี มีการคาดการณ์ว่า มีรถยนต์ประมาณ 1.3 ล้านคัน เข้ากรุงเทพฯ ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้น่าจะมีประชาชนเดินทางมาจากต่างจังหวัด เข้ากรุงเทพมหานคร ค่อนข้างมาก คาดว่าจะมีบางช่วงที่การจราจรอาจติดขัดบ้าง เพราะประชาชนจะเดินทางต่อเนื่องจากเย็นไปจนถึงช่วง 04.00 น. ของคืนวันที่ 4 และได้สั่งการตำรวจทุกภาคส่วนดูแลเตรียมพร้อมแล้ว 

ส่วนเส้นทางที่อาจจะมีการจราจรหนาแน่นมากเป็นพิเศษ คือ เส้นทางที่เชื่อมต่อกับสถานีขนส่ง ใหญ่ ๆ อาทิ หมอชิต สายใต้ หัวลำโพง และ สนามดอนเมือง ซึ่งได้สั่งการให้ระดมตำรวจจราจร พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเต็มที่

สำหรับยอดผู้บาดเจ็บและตาย ในช่วง 7 วันอันตราย สูงกว่าปีที่แล้ว ยืนยันเตรียมการพร้อมทุกหน่วย แต่เพราะอุบัติเหตุขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นที่บ้านบึงชลบุรี ก็มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก แต่ก็จะนำอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นกรณีศึกษา การวางแผนดูแลจราจรในปีถัดไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook