น้ำป่าทะลักเมืองคอนสั่งปิดน้ำตก-ย่านการค้าทุ่งสงอ่วม

น้ำป่าทะลักเมืองคอนสั่งปิดน้ำตก-ย่านการค้าทุ่งสงอ่วม

น้ำป่าทะลักเมืองคอนสั่งปิดน้ำตก-ย่านการค้าทุ่งสงอ่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนถล่มหนักอุทยานเขาหลวงนครศรีฯ ต้องสั่งปิดน้ำตกทุกแห่ง - น้ำป่าหลากทะลักท่วมย่านการค้าเทศบาลเมืองทุ่งสงอ่วม

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ถูกสั่งปิดเป็นการชั่วคราว หลังน้ำป่าหลากลงมาอย่างต่อเนื่องและรุนแรงในรอบหลายปี โดยมวลน้ำมีระดับความสูงกว่าปกติถึง 5 เมตร ขณะที่เทือกเขาหลวงซึ่งเป็นต้นของน้ำตกหลายสายฝนยังคงตกอย่างหนัก บางจุดเริ่มมีดินถล่มจากการอุ้มน้ำเป็นเวลานาน

ด้าน นายวิรัตน์ ทองน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพรหมโลก ระบุว่าขณะนี้อุทยานแห่งชาติเขาหลวงได้สั่งปิดชั่วคราวในทุกน้ำตกรอบเขาหลวงแล้วเนื่องจากเกรงอันตรายกับนักท่องเที่ยว และบริเวณน้ำตกพรหมโลกฝนตกต่อเนื่องมาตลอด 3 วันจนถึงขณะนี้น้ำป่าปริมษรมหาศาลหลากอย่างหนักได้แจ้งเตือนไปยังพื้นราบและที่ลุ่มต่ำให้ระมัดระวังภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และเร่งอพยพสิ่งของสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูง ขณะเดียวกันยังเกิดภาวะดินถล่มในบางจุดเนื่องเจ้าหน้าที่กำลังเฝ้าระวังเนื่องจากเกรงว่าจะขยายวงกว้างมากขึ้น

นอกจากนี้ยังได้เกิดเหตุน้ำป่าจากเขาพระสุเมรุ หรือเขาเหมน ในพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.ทุ่งสง, นาบอน และ ช้างกลาง หลากลงมาอย่างต่อเนื่อง จนเข้าท่วมพื้นที่ย่านการค้าในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง โดยผู้ประกอบการต้องเร่งปิดร้านและขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูงอย่างเร่งด่วนเนื่องจากเป็นการไหลหลากและเข้าท่วมอย่างฉับพลัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้พยายามเข้าช่วยเหลือ ถนนหลายสายไม่สามารถใช้การได้เนื่องจากมีระดับน้ำท่วมสูง และยังมีรายงานว่าหลายตำบลในเขตอ.ทุ่งสง กำลังได้รับผลประทบจากน้ำป่าที่กำลังหลากเข้าท่วมและเพิ่มระดับสูงอย่างต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook