ถนนสายเหนือมีรถมากจนท.อำนวยความสะดวก24ชม.

ถนนสายเหนือมีรถมากจนท.อำนวยความสะดวก24ชม.

ถนนสายเหนือมีรถมากจนท.อำนวยความสะดวก24ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ทล.เผยถนนสายเหนือมีปริมาณรถมาก ชะลอตัวเป็นบางจุด ปริมาณรถเยอะตลอดทั้งคืน เจ้าหน้าที่ยังอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง

พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงภาพรวมสภาพการจราจรล่าสุด ในเส้นทางขาเข้ากรุงเทพมหานคร ภายหลังจากที่ประชาชนได้เริ่มทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2560 ซึ่งล่าสุดเส้นทางสายเหนือมุ่งหน้า จ.นครสวรรค์ มีปริมาณรถมาก มีการชะลอตัวตรงทางเข้าจุดบริการปั๊มน้ำมันต่างๆ ขณะที่ถนนมิตรภาพ ตั้งแต่ จ.ขอนแก่น ลงมามีปริมาณรถเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางพิเศษอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ถนนสาย 304 ยังคงมีปริมาณรถมาก ส่วนหนึ่งเพราะถนนสายนี้มีการก่อสร้าง เจ้าหน้าที่ได้พยายามตัดสลับช่องทาง และควบคุมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ซึ่งล่าสุดได้คาดว่าจะมีรถเข้ากรุงเทพมหานครกว่า 1.3 ล้านคัน ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ (4 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ยังคงลงพื้นที่เพื่อดูแลสภาพการจราจรอย่างต่อเนื่อง จนกว่าปริมาณรถจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

นอกจากนี้ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ยังเปิดเผยถึงยอดจำนวนอุบัติเหตุเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่เมื่อปี 2559 ว่าตัวเลขจำนวนอุบัติเหตุลดลงจาก 110 ครั้ง เหลือ 83 ครั้ง ทั้งนี้จากอุบัติเหตุใหญ่ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ กรณีของรถตู้ชนกับรถกระบะ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก รวมผู้เสียชีวิตในปีนี้ 76 ราย จากปีที่แล้วที่มี 51 ราย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook