แพร่ประจวบฯร้อยเอ็ดระนองพิจิตรรอบ4กราบพระบรมศพ

แพร่ประจวบฯร้อยเอ็ดระนองพิจิตรรอบ4กราบพระบรมศพ

แพร่ประจวบฯร้อยเอ็ดระนองพิจิตรรอบ4กราบพระบรมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 จังหวัด แพร่,ประจวบคีรีขันธ์,ร้อยเอ็ด,ระนองและพิจิตร รอบ 4 กราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นายสมชาย เกียรติก้องแก้ว ผู้อำนวยการส่วนยุทธการและการข่าว สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ (4 ธ.ค. 2559) จะมีประชาชนจาก 5 จังหวัด ประกอบด้วย  แพร่, ประจวบคีรีขันธ์, ร้อยเอ็ด, ระนอง และพิจิตร เดินทางเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เป็นรอบที่ 4 โดยจะมีการนำประชาชนมา จังหวัดละประมาณ 750 คน รวมแล้วประมาณ 3,000 คน  สำหรับสาเหตุที่เพิ่มจ.พิจิตร เข้าไปอีก 1 จังหวัดนั้น สืบเนื่องจากกรณี สำนักพระราชวัง ประกาศงดการกราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 1 มกราคม 2560 และเปิดให้ประชาชนลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร แทนซึ่งตามแผนเดิมกำหนดไว้ว่าจะเป็นคิวของ จ.พิจิตร นครปฐม มหาสารคาม และ พัทลุง ก็จะถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 4, 5, 6 และ 9 มกราคม 2560 ตามลำดับ วันละ 1 จังหวัด แทน

ด้านนายพยนต์ อัศวพิชยนต์  เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในส่วนของจ.พิจิตร ได้ปล่อยขบวนรถของพสกนิกร 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.บึงนาราง, ตะพานหิน และ โพทะเล อำเภอละ 250 คน ออกเดินทางจากหน้าที่ว่าการอำเภอบึงนาราง ในเวลา 18.30 น. วานนี้ และมีกำหนดว่าจะต้องถึงหน้ากองสลากฯราชดำเนิน(เก่า)ก่อนเวลา 04.00 น.  ทั้งนี้พบอุปสรรคด้านการจราจรติดขัดเพราะเป็นช่วงที่มีประชาชนใช้เส้นทางกลับเข้ากทม. โดยเฉพาะที่บริเวณทางผ่านเขต จ.นครสวรรค์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook