ประวิตรปัดตอบยิ่งลักษณ์โวยถูกตร.ตาม-วิษณุรอกม.ชัดใช้พรบ.สงฆ์

ประวิตรปัดตอบยิ่งลักษณ์โวยถูกตร.ตาม-วิษณุรอกม.ชัดใช้พรบ.สงฆ์

ประวิตรปัดตอบยิ่งลักษณ์โวยถูกตร.ตาม-วิษณุรอกม.ชัดใช้พรบ.สงฆ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' ปัดตอบ 'ยิ่งลักษณ์' โวย ถูกตำรวจตาม ขณะ 'วิษณุ' รอกฎหมายชัดใช้ พ.ร.บ.สงฆ์ ด้าน ผบ.ตร. ยันการข่าวไม่พบกลุ่มไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุในไทย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวยอมรับว่า ได้เห็นข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบติดตามระหว่างไปพักผ่อนช่วงวันหยุดปีใหม่ ที่ อ.ปาย จ.แม่ฮองสอน แล้ว แต่ยังไม่ขอตอบสื่อมวลชนตอนนี้ โดยขอให้ไปถามเรื่องนี้กับนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ยังระบุว่า ยังไม่ได้มีการหารือกับนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด

ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงแนวทางการปฏิบัติตาม พ.ร.บ.สงฆ์ ว่า ขอให้รอ
กฎหมายฉบับดังกล่าวออกมาก่อน จากนั้นจึงจะได้แนวทางที่ชัดเจน ทั้งนี้ นายวิษณุ ยังได้ปฏิเสธตอบคำถามถึงกระแสข่าวเลื่อนโรดแมปและการเลือกตั้งออกไปต้นปี 2561


ผบ.ตร.ยันการข่าวไม่พบกลุ่มไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุในไทย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีมือป่วนพ่นสีบนกำแพงของบ้านเลขที่ 15 ที่มีข้อความว่า "GRUM YORUM SUSTURULAMAZ" ซึ่งอยู่ใกล้สถานทูตตุรกี ว่า กำลังดำเนินการอยู่และขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานก่อน ส่วนจะมีการเชื่อมโยงถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศตุรกีหรือไม่นั้น กำลังตรวจสอบขอให้เจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้ก่อเหตุให้ได้ก่อน อย่าคาดคะเนไปก่อน ส่วนที่ข้อความมีการโยงเรื่องการเมืองด้วยนั้น เป็นปกติอยู่แล้วที่คนพ่นจะพยายามโยงไปถึง ซึ่งขณะก็พอจะทราบตัวผู้ก่อเหตุและสถานที่หลบหนีแล้ว และตนเองก็อยากจะทราบสาเหตุของการพ่นสีข้อความในลักษณะนี้ด้วยว่าต้องการอะไร

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่า แม้จะมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหรือไม่มี ทางตำรวจก็มีมาตรการในการดูแลสถานทูตต่าง ๆ อยู่แล้ว โดยเฉพาะสถานทูตที่เป็นประเทศคู่ขัดแย้ง พร้อมยืนยันการข่าวยังไม่พบกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทยแต่อย่างใด เพราะไทยไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับประเทศใด



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook