ประวิตรรับส่งตร.ตามยิ่งลักษณ์ดูรปภ.-โยนคค.ดูปมรถตู้

ประวิตรรับส่งตร.ตามยิ่งลักษณ์ดูรปภ.-โยนคค.ดูปมรถตู้

ประวิตรรับส่งตร.ตามยิ่งลักษณ์ดูรปภ.-โยนคค.ดูปมรถตู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' ยอมรับ ส่งตำรวจตาม 'ยิ่งลักษณ์' ดูความปลอดภัย ปัดเจตนาแอบแฝง ย้ำเลือกตั้งตามโรดแมป - เชื่อ เหตุรถตู้พุ่งชนกระบะ เกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอของคนขับ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการติดตาม นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ช่วงปีใหม่ โดยยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาแอบแฝง แต่เพื่อติดตามและป้องกัน ดูแลรักษาความปลอดภัย ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อไม่ให้เกิดเหตุมือที่สาม ที่ไม่หวังดี ที่อาจจะก่อความไม่สงบได้ พร้อมกันนี้ ยังระบุอีกว่า ต้องติดตามทุกที่ ซึ่งจะมีทางเจ้าที่ตำรวจในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบในการดูแล

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยืนยันโรดแมปของรัฐบาล และ คสช. ยังเป็นไปตามกำหนดการเดิม ซึ่งข้อเสนอของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นเพียงข้อสันนิษฐานและการแสดงความคิดเห็นเท่านั้น พร้อมย้ำรัฐบาลยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงทุกอย่างมีขั้นตอน และระเบียบการปฏิบัติ ตามระยะเวลาที่กำหนด ขอทุกฝ่ายอยากคิดหรือมโนเอาเอง

ขณะที่การจัดระเบียบรถตู้โดยสาร หลังประสบอุบัติเหตุพุ่งชนรถกระบะ จนมีผู้เสียชีวิตจำนวน 25 ราย ว่า เจ้าหน้าที่ได้มีการเข้มงวดควบคุมดูแลรถโดยสารมาโดยตลอด แต่เชื่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอของคนขับรถตู้ ซึ่งที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ก็ได้มีการหารือถึงแนวทางการแก้ไข รวมถึงการเสนอรถมินิบัสแทนรถตู้โดยสาร ซึ่งจะเน้นการให้บริการ ในระยะทางสั้นกับประชาชนมากขึ้น นอกเหนือจากนั้นการใช้บริการรถ บขส. โดยเน้นให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มาจากตัวบุคคลมากกว่าระบบของการให้บริการ

พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังกล่าวย้ำถึงการใช้งบประมาณในการแก้ไขปัญหาผักตบชวา โดยย้ำว่า ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายส่วนของกระทรวงมหาดไทย ทั้งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมชลประทาน รวมไปถึงกรมผังเมือง ในการดูแล ซึ่งยืนยันว่า ทุกอย่างจะต้องเป็นไปด้วยความโปร่งใส และต้องไม่ให้เกิดการทุจริต


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook