ดราม่าหนุ่มปินส์ รีวิวอาหารข้างทางเมืองไทย คายทิ้งต่อหน้าแม่ค้า

ดราม่าหนุ่มปินส์ รีวิวอาหารข้างทางเมืองไทย คายทิ้งต่อหน้าแม่ค้า

ดราม่าหนุ่มปินส์ รีวิวอาหารข้างทางเมืองไทย คายทิ้งต่อหน้าแม่ค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนไทยไม่ค่อยปลื้ม หนุ่มฟิลิปปินส์โชว์กิน รีวิวอาหารข้างถนนในเมืองไทย อันไหนดีก็กิน อันไหนแย่ก็คายทิ้งต่อหน้า ทำให้บางคนรับไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจและวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของหนุ่มชาวฟิลิปปินส์คนหนึ่ง ที่เดินทางมาท่องเที่ยวและถ่ายคลิปรีวิวอาหารข้างทางของไทย แต่ส่วนใหญ่จะชิมอาหารที่รสชาติไม่อร่อย ทำให้เขาคายทิ้งออกมาต่อหน้าต่อตาแม่ค้า ทำให้เกิดเป็นภาพที่ไม่น่าดูนักและบางคนมองว่าเป็นการดูถูกอาหารที่ซื้อทาน

ผู้ใช้เว็บไซต์พันทิปได้ตั้งกระทู้ชื่อว่า Vlogger จากฟิลิปปินส์มาเที่ยวกรุงเทพแล้วก็คายอาหารทิ้งต่อหน้าแม่ค้า กลายเป็นกระทู้ดังในโซเชียล โดยได้โพสต์คลิปของหนุ่มชาวฟิลิปปินส์คนหนึ่ง ที่เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทย ก่อนจะทำการรีวิวอาหารข้างทาง แต่รสชาติบางส่วนก็ไม่อร่อยนัก ทำให้เขาเลือกที่จะคายทิ้งออกมาต่อหน้ากล้องให้คนดูได้เห็น

พฤติกรรมดังกล่าวทำให้เจ้าของกระทู้ดังกล่าว รู้สึกไม่ค่อยพอใจนัก เนื่องจากเป็นการดูหมิ่นอาหารจนเกินไป ทำให้มีการวิจารณ์พฤติกรรมแย่ๆ ของชาวฟิลิปปินส์กลับ แต่ผู้คนส่วนกลับมองเห็นว่า พฤติกรรมดังกล่าวอาจจะดูไม่มีมารยาท แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำได้ของผู้บริโภค หากอาหารเหล่านั้นไม่อร่อยหรือไม่น่าอภิรมย์ที่จะทาน

ขณะที่เมนูส่วนใหญ่ที่หนุ่มฟิลิปปินส์คนดังกล่าวคายทิ้งออกมา เป็นจำพวกฟาสฟู้ด อาหารทอด ที่ไม่ใช่อาหารไทยต้นตำรับแต่อย่างใด ซึ่งอาหารเหล่านี้หากไม่ทานร้อนๆ ทอดสดใหม่ รสชาติอาจจะจืดชืดและไม่อร่อยเท่าที่ควรก็เป็นไปได้

อย่างไรก็ตาม ช่วงท้ายคลิปรีวิวของหนุ่มฟิลิปปินส์คนดังกล่าว ก็ได้กล่าวถึงอาหารไทยว่าเป็นอาหารที่ค่อนข้างดีติดอันดับโลก แต่จุดประสงค์ของคลิปดังกล่าวก็เพียงเพราะโชว์ให้เห็นว่าสิ่งไหนทานได้ดี หรือไม่ควรทานสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ขณะที่ยอดผู้ชมคลิปดังกล่าวเกือบจะครบแสนครั้ง และมีผู้กดไม่ถูกใจเกินกว่าครึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook