ประวิตรบอกนายกฯลงใต้6ม.ค.งดตอบปมยิ่งลักษณ์

ประวิตรบอกนายกฯลงใต้6ม.ค.งดตอบปมยิ่งลักษณ์

ประวิตรบอกนายกฯลงใต้6ม.ค.งดตอบปมยิ่งลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' ยืนยัน นายกรัฐมนตรี ลงใต้ ดูน้ำท่วมพรุ่งนี้ เร่งช่วยเหลือเต็มที่ ปัดตอบปม 'ยิ่งลักษณ์' ชี้จบไปแล้ว ขออย่ากังวลใช้ ม.44 แก้ปัญหารถสาธารณะ ยันเพื่อลดการสูญเสีย ย้ำ ไม่ผ่อนผันผู้กระทำผิด

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (6 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เพื่อติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ทุกเรื่อง ส่วนการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ขณะนี้นั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้แก้ไขสั่งการเอง

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงกรณีที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการให้เจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปติดตามตนเองในระหว่างการเดินทางไปในพื้นที่ต่าง ๆ แสดงตัว โดยระบุว่าเรื่องดังกล่าวได้จบไปแล้ว

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำมาตรการดูแลรถตู้สาธารณะภายในสามเดือน ว่า ทางเจ้าหน้าที่จะมีการดำเนินการในเรื่องนี้ โดยฝ่ายความมั่นคงจะเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด เพื่อลดการสูญเสีย ซึ่งขออย่ากังวล ทั้งนี้จะมีการใช้อำนาจตามมาตรา 44 เพื่อเพิ่มเติม พ.ร.บ. เรื่องการคมนาคมที่เพิ่งออกไป อาทิ รถปิกอัพที่บรรทุกเกินกำหนด หรือใช้งานผิดประเภท ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ดำเนินการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยจะไม่มีการผ่อนผัน และจะจับกุมผู้ที่ทำผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook