รมว.พม.กำชับจนท.เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใต้

รมว.พม.กำชับจนท.เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใต้

รมว.พม.กำชับจนท.เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กำชับ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่ประสบอุทกภัย รวมทั้งนิคมสร้างตนเองในพื้นที่ภาคใต้

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดทางภาคใต้ ทำให้ประชาชนในหลายพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่ ทำการเกษตรเสียหาย ถนนถูกตัดขาด ไม่สามารถสัญจรได้ ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่ เร่งสำรวจประชาชนผู้ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อน โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้แก่ กลุ่มเด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม เพื่อให้ดำเนินการช่วยเหลือตามภารกิจของกระทรวง การพัฒนาสังคมฯ ต่อไป จากการสำรวจหน่วยงานในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อน เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยเรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะนิคมสร้างตนเองจำนวน 14 แห่ง พบว่า ได้รับผลกระทบจำนวน 4 แห่งคือ นิคมสร้างตนเองควนขุน จังหวัดพัทลุง/นิคมสร้างตนเองศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส /นิคมสร้างตนเองสุคิริน จังหวัดนราธิวาส และ นิคมสร้างตนเองภาคใต้จังหวัดยะลา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่นิคมสร้างตนเองได้ดำเนินการสำรวจความเสียหายและ ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว เช่น การนำเครื่องจักรกลเคลื่อนย้ายต้นไม้ล้ม การตักดินที่ลื่นไหล่ ทับเส้นทางสัญจร และการประสานซ่อมแซมไฟฟ้า รวมทั้งการเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน และเสนอแผนการช่วยเหลือในระยะต่อไป

นอกจากนี้ ตนได้กำชับให้ทุกหน่วยงานในสังกัดบูรณาการความร่วมมือเพื่อให้ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ โดยมุ่งเน้นการขับเคลื่อนงานตามหลักการ One Home ด้วยการสร้างกลไกการทำงานระดับจังหวัด เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือประชาชนอย่างเป็นระบบ รวดเร็ว ทันสถานการณ์ ทั้งนี้ สามารถขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม โทรสายด่วน 1300 บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook