เตรียมย้ายผู้ป่วยร.พชะอวดหากน้ำยังเพิ่มสูง

เตรียมย้ายผู้ป่วยร.พชะอวดหากน้ำยังเพิ่มสูง

เตรียมย้ายผู้ป่วยร.พชะอวดหากน้ำยังเพิ่มสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมย้ายผู้ป่วยโรงพยาบาลชะอวด ไปโรงพยาบาลข้างเคียง หากน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น ขณะเตือนระวังจมน้ำเสียชีวิต

จากสถานการณ์อุกภัยที่เกิดขึ้นในจังหวัดนครศรีธรรมราช ส่งผลกระทบที่โรงพยาบาลชะอวด อ.ชะอวด นายแพทย์บัญชา ค้าของ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่า น้ำท่วมถนนทางเข้าและบ้านพักของเจ้าหน้าที่สูงประมาณ 80 เซนติเมตร หากระดับน้ำยังสูงขึ้นจำเป็นต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยชาย ไปรวมที่หอผู้ป่วยหญิง รวมผู้ป่วยในจำนวน 60 คน ซึ่งสามารถมีอ๊อกซิเจนรองรับได้ 6-12 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับผู้ป่วยที่จะเข้ามา ส่วนเครื่องปั่นไฟสามารถรองรับได้ 48 ชั่วโมง อาหารสำรองรองรับได้ 24 ชั่วโมง ซึ่งวันพรุ่งนี้ (6 ม.ค.60) หากระดับน้ำยังไม่ลดจะมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในทั้งหมดไปยังโรงพยาบาลเชียรใหญ่ รพ.มหาราช จ.นครศรีธรรมราช และ โรงพยาบาลอื่น ๆ ใกล้เคียง โดยจะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ต้องใช้ออกซิเจนก่อนจำนวน 7 คน จากนั้นจะรอดูสถานการณ์อีก 24 ชั่วโมงจะย้ายผู้ป่วยทั่วไป และย้ายเจ้าหน้าที่ออกทั้งหมด โดยได้ประสานขอใช้รถยกสูงของทหารกองทัพภาคที่ 4 และสำนักงาน ปภ. พร้อมเรือ และกำลังพล 

นอกจากนี้ โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช มีรถฉุกเฉินยกสูงโฟร์วีนเคลื่อนที่พร้อมสนับสนุนอีก 1 คัน ในการเคลื่อนย้ายด้วย สำหรับโรงพยาบาลทุ่งสง (เก่า) ที่ชัยชุมพล น้ำท่วมไม่สามารถให้บริการได้ ขอให้ประชาชนได้รับบริการที่โรงพยาบาลทุ่งสง ควนไม้แดง ต.หนองหงส์ ส่วนโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ น้ำท่วมถนนทางเข้า แต่ยังสามารถเปิดให้บริการตามปกติ และ รพ.สต.ได้รับผลกระทบ 11 แห่ง แต่ยังสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวย้ำว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือการจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งน้ำท่วมเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2559 เสียชีวิต 12 ราย ครั้งนี้ทราบว่าเสียชีวิตแล้ว 3 ราย ดังนั้นจึงขอย้ำเตือนให้ประชาชนช่วยกันดูแลอย่าประมาทเด็ดขาด โดยเฉพาะเด็ก และคนชรา อย่าให้ลุยน้ำโดยลำพังอย่างเด็ดขาด



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook