อุตุฯเตือนใต้ฝนหนักไทยตอนบนยังตก-กทม.เมฆมาก

อุตุฯเตือนใต้ฝนหนักไทยตอนบนยังตก-กทม.เมฆมาก

อุตุฯเตือนใต้ฝนหนักไทยตอนบนยังตก-กทม.เมฆมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ภาคใต้ฝนหนักมาก ทะเลมีคลื่นลมแรง ประเทศไทยตอนบนยังตกบางแห่ง กทม.และปริมณฑล มีเมฆมาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดเพชรบุรีประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักไว้ด้วย โดยฝนจะลดลงในวันที่ 8 ม.ค. 2560 ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1-2 วัน และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

สำหรับประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศเย็นโดยทั่วไปกับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่งในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงยังคงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมทะเลอันดามันเคลื่อนตัวไปทางเหนืออย่างช้าๆ เข้าใกล้ประเทศเมียนมา ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งอย่างต่อเนื่อง และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง
สำหรับคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาได้เคลื่อนปกคลุมภาคเหนือแล้ว ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเกิดขึ้นระยะนี้ ส่วนบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศเย็นโดยทั่วไป ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออกจะมีฝนตกได้ในช่วงวันที่ 6-8 มกราคม 2560 นี้ 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. 


ประกาศอุตุฯ ฉ.33 "ใต้ตอนล่างฝนหนัก อ่าวไทยคลื่นแรง"

มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงยังคงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมทะเลอันดามันกำลังเคลื่อนตัวทางเหนืออย่างช้าๆ มีทิศทางเข้าใกล้ประเทศเมียนมา ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ปริมาณฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้น โดยฝนบริเวณภาคใต้จะเริ่มลดลงในวันที่ 8 มกราคม 2560 และขอให้ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และระหว่างวันที่ 6-8 มกราคม 2560 ภาคกลางตอนล่างและภาคตะวันออกจะมีฝนตกเกิดขึ้นได้

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1-2 วัน

ส่วนคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาได้เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือแล้ว ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

ประกาศ ณ วันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 05.00 น. กรมอตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปวันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.


       


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook