นครศรีฯท่วมหนักเร่งช่วยปชช.อดอาหารกว่า2วัน

นครศรีฯท่วมหนักเร่งช่วยปชช.อดอาหารกว่า2วัน

นครศรีฯท่วมหนักเร่งช่วยปชช.อดอาหารกว่า2วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มทบ.43 เร่งช่วยหลายครอบครัวอดอาหารมากกว่า 2 วัน-ย่านการค้านครศรีธรรมราชยับเยินชุมชนเมืองชั้นในเดือดร้อนหนัก

พลตรีปริญารณ มัชฌิมวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 พร้อมด้วยกำลังพลและ เจ้าหน้าที่สถานีกาชาดสิรินธร เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนในหลายหมู่บ้านของตำบลที่วัง อำเภอทุ่งสง พบว่ามีระดับที่ยังท่วมสูง และหลายครอบครัวขนย้ายเครื่องอุปโภคบริโภคไม่ทันขณะที่น้ำหลากทำให้ไม่สามารถประกอบอาหารได้ ต้องอดอาหารมากว่า 2 วันแล้ว เนื่องจากไม่มีเรือที่จะออกมาภายนอกได้ท่ามกลางน้ำที่ท่วมสูง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ระบุว่าขณะนี้กำลังพลพร้อมด้วยสถานีกาชาดได้เร่งจัดเตรียมอาหารพร้อมรับประทานและเครื่องอุปโภคบริโภคเข้าให้การช่วยเหลืออย่างด่วน โดยน้ำที่หลากระลอกนี้มวลน้ำมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ทำให้ความเดือดร้อนเกิดขึ้นอย่างกว้างขวาง

ขณะที่ บริเวณย่านการค้าชุมชนพัฒนาการคูขวาง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เริ่มที่จะสัญจรได้บ้างแล้ว ซึ่งบริเวณนี้เป็นย่านการค้าที่สำคัญของตัวเมืองนครศรีธรรมราช และมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง น้ำได้หลากเข้าท่วมตั้งแต่ 2 วันที่ผ่านและมีระดับสูงกว่าต้นเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และมีระดับที่สูงกว่าปี 2554 โดยรวมนั้นเป็นภาวะอุทกภัยที่รุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี เนื่องจากมีปริมาณฝนสะสมในคืนเดียวสูงกว่า 600 มม. 

อย่างไรก็ตาม ภาพมุมสูงแสดงให้เห็นในชุมชนอยู่อาศัยระหว่างซอยจุดเชื่อมต่อระหว่างถนนพัฒนาการคูขวางและถนนศรีธรรมโศก กว่า 40 ซอยบ้านเรือนหลายพันหลังยังมีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ประชาชนได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถออกมาหาอาหารได้ ขณะที่กองทัพภาคที่ 4 ได้ส่งรถบรรทุกขนาดใหญ่คอยช่วยเหลือประชาชน ขณะที่ระบบสูบน้ำที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้ยืมมาจากสำนักชลประทานที่ 15 จมอยู่ใต้น้ำไม่สามารถใช้การได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook