รถตู้หมอ-พยาบาล จู่ๆ ไฟลุกท่วมคัน 14 ชีวิตหนีตาย

รถตู้หมอ-พยาบาล จู่ๆ ไฟลุกท่วมคัน 14 ชีวิตหนีตาย

รถตู้หมอ-พยาบาล จู่ๆ ไฟลุกท่วมคัน 14 ชีวิตหนีตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 ม.ค.) เมื่อเวลา 16.30 น. เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสาร หมายเลขทะเบียน 30-1583 นนทบุรี รับนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นคณะพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลใน จ.สมุทรปราการ มาเต็มคันรถราว 14 คน และกำลังขับขึ้นภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ พอมาถึงบริเวณโค้งทางขึ้นก่อนถึงศาลาชมวิว 8 เหลี่ยม

จู่ๆ เกิดมีไฟลุกติดห้องโดยสาร และมีควันไฟพวยพุ่งออกมาจากส่วนหน้าของตัวรถ ทำให้คนขับรถรีบจอดรถกะทันหัน จากนั้นผู้โดยสารทั้งหมดต่างเร่งรีบหลบหนีออกจากตัวรถแทบไม่ทันท่ามกลางความแตกตื่นตกใจ จากนั้นไฟได้ลุกลามไหม้ติดเผารถตู้จนได้รับความเสียหายวอดไปทั้งคัน

ต่อมารถฉุกเฉินของ อบต.วังบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ได้รุดมาที่เกิดเหตุพร้อมนำถังดับเพลิงฉุกเฉินมาช่วยฉีดสกุดเพลิงแต่ไม่สำเร็จ กระทั่งรถดับเพลิงของ อบต.วังบาล รุดมาช่วยฉีดน้ำสกัดจึงทำให้เพลิงมอดลงได้ โดยใช้ระยะเวลาราวครึ่งชั่วโมง และมีการปิดเส้นทางจราจรชั่วคราว เนื่องจากเกรงแก๊สติดรถจะระเบิด

จากการสอบถามคนขับทราบว่า รถตู้เป็นรถเช่าและติดแก๊ส ขณะเกิดเหตุความร้อนขึ้นสูงผิดปกติ จนคาดว่าทำให้เกิดไฟลุกติดห้องเครื่องขึ้น เมื่อสังเกตเห็นควันไฟจึงรีบจอดรถและแจ้งให้ผู้โดยสารเร่งลงจากรถ ทำให้ผู้ที่โดยสารมากับรถทุกคนปลอดภัย

ล่าสุด หลังได้รับรายงานนายสมลักษณ์ ยกน้อยวงศ์ นายอำเภอหล่มเก่า ได้กำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่คณะนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

ในขณะที่นักท่องเที่ยวคณะนี้หลังเกิดเหตุต่างอยู่ในอาการขวัญเสีย จึงเปลี่ยนโปรแกรมโดยแจ้งให้ญาติที่ อ.หล่มสัก มาช่วยรับลงไปพักที่ อ.หล่มสัก แทน ส่วนรถตู้คันดังกล่าวหลังถูกไฟไหม้จนได้รับความเสียหายวอดไปทั้งคัน ทางเจ้าหน้าที่เตรียมชักลากลงจากเขามาจอดทางด้านล่างต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รถตู้หมอ-พยาบาล จู่ๆ ไฟลุกท่วมคัน 14 ชีวิตหนีตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook