ผวจ.พิจิตรเร่งพัฒนาบึงสีไฟกระตุ้นเศรษฐกิจ

ผวจ.พิจิตรเร่งพัฒนาบึงสีไฟกระตุ้นเศรษฐกิจ

ผวจ.พิจิตรเร่งพัฒนาบึงสีไฟกระตุ้นเศรษฐกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เร่งพัฒนาบึงสีไฟส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ เตรียมจัดงาน 'เติมรักวันวานย่านเก่าวังกรด ฉลองสมรสบึงสีไฟ'

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่าจังหวัดพิจิตรประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมและเป็นแหล่งปลูกข้าวอินทรีย์ข้าวเจ้าพันธุ์ดีกินอร่อย แต่อีกสิ่งหนึ่งที่มีก็คือจังหวัดพิจิตรมีบึงสีไฟแหล่งน้ำใหญ่อันดับ 3 ของประเทศและเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำนานาชาติอดีตที่ผ่านมาบึงสีไฟขาดการพัฒนา ล่าสุดหลังจาก นายวีระศักดิ์ มารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เมื่อเดือนตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา จึงได้เดินหน้าบูรณาการกับท้องถิ่นได้พัฒนาบึงสีไฟด้วยการกำจัดผักตบชวาในจุดท่องเที่ยว ปรับปรุงศาลากลางน้ำบึงสีไฟ รวมถึงเติมน้ำคืนชีวิตให้บึงสีไฟกลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง หลังจากที่บึงสีไฟมีน้ำอุดมสมบูรณ์ดอกบัวก็เริ่มบานสะพรั่ง ฝูงนกและสัตว์น้ำเริ่มกลับมามีให้เห็น ขณะนี้บึงสีไฟจึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดเข้ามาท่องเที่ยวกันมากขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจของพิจิตรดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 

ทั้งนี้ นายวีระศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรัก คือวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 จะจัดกิจกรรม “เติมรักวันวานย่านเก่าวังกรด ฉลองสมรสบึงสีไฟ” ทั้งนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมเปิดตัวบึงสีไฟให้นักท่องเที่ยวได้รู้ว่าจังหวัดพิจิตรมีบึงสีไฟลือเลื่องตำนานเมืองชาละวันให้ได้มาสัมผัสธรรมชาติและประวัติศาสตร์ ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้ สร้างงาน นอกเหนือจากการประกอบอาชีพเกษตรกรรมเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook