ทร.ส่งเรือผลักดันน้ำช่วย.ปากพนัง-ชะอวด

ทร.ส่งเรือผลักดันน้ำช่วย.ปากพนัง-ชะอวด

ทร.ส่งเรือผลักดันน้ำช่วย.ปากพนัง-ชะอวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพเรือ ลำเลียงเรือผลักดันน้ำพร้อมเจ้าหน้าที่ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.ปากพนัง อ.ชะอวด

ณ อู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการพล.ร.ท.อดิเรก  ชมพูนุช  เจ้ากรมกิจการพลเรือน กองทัพเรือพร้อมคณะนายทหารเรือ ร่วมพิธีปล่อยขบวนรถลำเลียงเรือผลักดันน้ำจำนวน 50 ลำ นำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตามที่ทางจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ขอความช่วยเหลือจากทางกองทัพเรือ ในการนำเรือผลักดันน้ำ พร้อมเจ้าหน้าที่กำลังพลประจำเรือเดินทาง โดยทางรถยนต์ส่วนหนึ่งและทางน้ำอีกส่วนหนึ่ง เพื่อไปสนับสนุนช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ อ.ปากพนัง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และจังหวัดใกล้เคียง กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนักในขณะนี้ มีจำนวนของประชาชนจำนวนมากที่กำลังได้รับผลกระทบแสนสาหัส

พล.ร.ท.อดิเรก ชมพูนุช เจ้ากรมกิจการพลเรือนกองทัพเรือ กล่าวว่า“โดยเรือผลักดันน้ำทั้งหมดนั้นจะเดินทางด้วยขบวนรถยนต์บรรทุกที่คาดว่าจะเดินทางไปถึง จ.นครศรีธรรมราช ในช่วงเย็นของวันเดียวกันที่ออกเดินทางจาก จ.สมุทรปราการ จากนั้นจะเริ่มออกปฏิบัติการผลักดันน้ำที่ท่วมขังลงสู่ทะเลโดยทันที 

นอกจากนี้ ทางกองทัพเรือยังได้จัดส่งเรือรบหลวงอ่างทอง ที่พร้อมสำหรับการเข้าไปช่วยเหลือประชาชนแต่ละจังหวัดในพื้นที่กำลังประสบอุทกภัย ทั้งในการลำเลียงสิ่งของและยารักษาโรค ทางเรือยนต์ขนาดเล็กกระจายร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ที่กำลังเดินทางไปช่วยเหลือประชาชนได้เร็วขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook