ปชช.กราบพระบรมศพแน่น-ลูกเสือชาวบ้านโคราชปลื้มปิติ

ปชช.กราบพระบรมศพแน่น-ลูกเสือชาวบ้านโคราชปลื้มปิติ

ปชช.กราบพระบรมศพแน่น-ลูกเสือชาวบ้านโคราชปลื้มปิติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนหลั่งไหลเดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชต่อเนื่อง ขณะตัวแทนกลุ่มลูกเสือชาวบ้านจังหวัดนครราชสีมา ปลื้มปิติที่ได้รับใช้พระองค์

บรรยากาศโดยรอบพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง ล่าสุดยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาท้องสนามหลวงผ่านจุดคัดกรองและไปยังเต้นพักคอย เพื่อรอคิวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ที่ท้องสนามหลวงฝั่งทิศใต้ นายอนันต์ ชูโชติ อธิบดีกรมศิลปากร และนายกิตติพันธ์ พานสุวรรณ รองอธิบดีกรมศิลปากร ได้เดินทางมาติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างสำรวจขอบเขตการก่อสร้างพระเมรุมาศของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  โดยอธิบดีกรมศิลปากร กล่าวว่า ทางกรมศิลปากรได้ทำหนังสือขอพื้นที่แจ้งไปยังกรุงเทพมหานครเพิ่มเติม เพื่อสร้างพระเมรุมาศ โดยมีความต้องการจะใช้พื้นที่ถนนกลางสนามหลวง ซึ่งเดิมเป็นจุดเคลื่อนแถวของประชาชนที่จะไปจุดพักคอยที่อยู่ตรงถนนหน้าพระธาตุ เมื่อขอคืนพื้นที่แล้ว จึงต้องต้องทำเส้นทางใหม่ สำหรับการล้อมรั้วจะดำเนินการให้เสร็จภายในเดือน ม.ค. เช่นเดียวกับการก่อสร้างโรงออกแบบจริง ที่จะเป็นศูนย์กลางควบคุมการทำงาน จากนั้นเดือน ก.พ. จะเริ่มดำเนินก่อสร้างพระเมรุมาศ

ขณะที่ กลุ่มประชาชนที่เดินทางกันมาเป็นหมู่คณะจากจังหวัดต่างๆ รวมไปถึงตัวแทนจากกลุ่มลูกเสือชาวบ้านจังหวัดนครราชสีมากว่า 300 คน เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งจากการสอบถามพบว่าต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาที่คุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยและปราบปลื้มปิติที่ได้รับใช้พระองค์ อย่างไรก็ตามในวันนี้ถือว่าอากาศค่อนข้างดีไม่ร้อนจัดและไม่มีแดด 

ทั้งนี้ ประชาชนที่จะเข้ามาในท้องสนามหลวง จะต้องเดินผ่านเข้าจุดคัดกรองของเจ้าหน้าที่ ทุกจุดทางเข้าท้องสนามหลวง ที่จะต้องเดินผ่านเข้ามายังเครื่องแสกน โดยมีเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ เพื่อไม่ให้มีการนำอาวุธของมีคม เข้ามาในพื้น โดยบรรยากาศจนถึงขณะนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ปชช.กราบพระบรมศพต่อเนื่อง-ตร.รปภ.เข้ม 

บรรยากาศโดยรอบพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง ล่าสุดยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาท้องสนามหลวงผ่านจุดคัดกรองและไปยังเต็นท์พักคอย เพื่อรอคิวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง 

ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และจิตอาสารวมถึงเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์และพยาบาลยังคงประจำจุด เพื่ออำนวยความสะดวกแจก อาหารและน้ำดื่มแก่ประชาชนที่มารอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ อย่างต่อเนื่องเช่นกัน ส่วนการรักษาความปลอดภัยและบริเวณจุดคัดกรอง ทั้ง 8 จุด ทางเจ้าหน้าที่ยังคงมีการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด

ช่วงเย็นประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาท้องสนามหลวง ผ่านจุดคัดกรองและไปยังเต็นท์พักคอย เพื่อรอคิวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งวันจนกว่าจะถึงเวลาปิดให้เข้าคิวในเวลา 21.00 น. แม้จะเริ่มเข้าสู่ช่วงเย็น แต่ปนะชาชนก็ยังคงเดินทางมาอย่างไม่ขาดสาย

ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่และจิตอาสาในช่วงเย็น ก็ได้จัดเครื่องดื่มและอาหารไว้รองรับประชาชนที่บริเวณเต็นท์รอคอยอย่างเต็มที่ ด้าน เจ้าหน้าที่เทศกิจ ยังคงทำหน้าที่รับส่งประชาชนจากจุดคัดกรองบริเวณโรงแรมรัตนโกสินทร์มายังประตูทางเข้าคิวกราบถวายบังคมพระบรมศพอย่างต่อเนื่อง จนกว่าประชาชนที่มากราบถวายบังคมพระบรมศพจะเข้ากราบพระบรมศพหมด


ปชช.ยังกราบบังคมพระบรมศพแน่น แม้ใกล้เวลาปิดเข้าคิว

บรรยากาศโดยรอบพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง ล่าสุดยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาท้องสนามหลวง ผ่านจุดคัดกรองและไปยังเต็นท์พักคอย เพื่อรอคิวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ใกล้จะถึงเวลาปิดให้เข้าคิวในเวลา 21.00 น.แล้วก็ตาม แต่ยังคงมีประชาชนก็ยังคงเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่จากการสอบถามประชาชนที่มาเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ ในวันนี้ส่วนใหญ่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกปราบปลื้มและตื้นตันใจ ที่ได้มาแม้จะเป็นช่วงเวลาที่ใกล้จะปิดให้เข้าคิวแล้วก็ตาม อีกทั้งแม้จะไม่มีชุดมาแต่ทางเจ้าหน้าก็จัดเตรียมไว้ ซึ่งได้รับความสะดวกสบายเป็นอย่างดี



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook