นครศรีฯยังหนักบางจุดจม3ม.-สธ.ส่ง10ทีมช่วย

นครศรีฯยังหนักบางจุดจม3ม.-สธ.ส่ง10ทีมช่วย

นครศรีฯยังหนักบางจุดจม3ม.-สธ.ส่ง10ทีมช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.นครศรีธรรมราช ยังหนัก บางพื้นที่น้ำท่วมสูงระดับ 3 เมตร สาธารณสุขระดม 10 ทีมแพทย์ พร้อมเสริมยา กว่า 10,000 ชุด ช่วยเหลือ

นายแพทย์บัญชา ค้าของ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้แม้ว่าทางจังหวัดนครศรีธรรมราชจะประสบอุทกภัยเกือบทั้งจังหวัด แต่ โรงพยาบาล สถานพยาบาลต่างๆในจังหวัดยังคงเปิดให้บริการประชาชนได้ อย่างโรงพยาบาลชะอวด โรงพยาบาลทุ่งส่ง โรงพยาบาลมหาราช ที่เป็นปัญหา เมื่อ 2-3 วัน ก่อนนั้น ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่องแล้ว  ซึ่งประเด็นที่น่าเป็นห่วงในขณะนี้คือกลุ่มชาวบ้านที่ติดอยู่ในพื้นที่ที่น้ำท่วมลึกระดับ 3-5 เมตร อย่างเช่นที่ อ.ชะอวด อ. ถ้ำพรรณรา อ.เชียรใหญ่  ซึ่งพื้นที่รับน้ำของจังหวัดแบ่งเป็น 3 ระดับ อย่างตอนเหนือ เช่น อ.ทุ่งสง อ.ฉวาง ตอนกลาง อ.เมือง อ.พรหมคีรี  ขณะนี้น้ำกำลังไหลไปสู่ตอนล่าง เช่น อ.เชียรใหญ่ อ. หัวไทร อ.ปากพนัง  ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับการสนับสนุนจากทีมแพทย์จากพื้นที่ต่างๆ ล่าสุดระดมได้แล้ว 10 ทีม จาก ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง และวันนี้ (8 ม.ค.) จะมียา-เวชภัณฑ์ต่างๆ จากกระทรวงสาธารณะสุขกว่า 10,000 ชุด มาแจกจ่ายที่ศาลากลางจังหวัดด้วย

อย่างไรก็ตาม อยากฝากเตือนประชาชนให้ระวังโรคภัยที่มาในช่วงน้ำท่วม 4 โรคสำคัญ คือ โรคน้ำกัดเท้า โรคไข้หวัด ท้องเสีย และภัยจากสัตว์มีพิษ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook