นรวิชญ์ชี้อุทธรณ์ในรธน.ใหม่เป็นการเพิ่มภาระจำเลย

นรวิชญ์ชี้อุทธรณ์ในรธน.ใหม่เป็นการเพิ่มภาระจำเลย

นรวิชญ์ชี้อุทธรณ์ในรธน.ใหม่เป็นการเพิ่มภาระจำเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ทนายยิ่งลักษณ์' ชี้ รธน.ใหม่ เกี่ยวกับการอุทธรณ์เป็นการเพิ่มภาระแก่จำเลยมากกว่าเอื้อประโยชน์ ระบุสมาชิก ปชป. หวังพูดชี้นำสังคมและก้าวล่วงศาล

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายราเมศ รัตนะเชวง พร้อมอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่ให้สิทธิ์จำเลยอุทธรณ์ และมีการพูดชี้นำเลยไปถึงคดีจำนำข้าว ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลฎีกาอยู่ในขณะนี้ ว่า ส่วนตัวในฐานะทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ได้รับผิดชอบคดีในโครงการรับจำนำข้าว ตั้งข้อสังเกตว่า กรณีดังกล่าวเป็นการจงใจพูดไม่หมด เนื่องจากรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ในคดีอาญาของศาลฎีกาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นั้น  ไม่ได้ให้สิทธิ์อุทธรณ์ได้เฉพาะจำเลยเท่านั้น แต่ได้ให้สิทธิโจทก์ ในกรณีหากศาลพิพากษายกฟ้องโจทก์ โจทก์มีสิทธิ์อุทธรณ์
ได้ด้วย ซึ่งมองว่าอาจเป็นการเพิ่มภาระแก่จำเลย เพราะแม้ว่าศาลจะพิพากษายกฟ้องโจทก์ แต่คดีก็ยังไม่เป็นที่สุด โจทก์ยื่นอุทธรณ์ได้

ส่วนกรณีที่ นายราเมศ ระบุว่า รัฐธรรมนูญฉบับใหม่เป็นการเอื้อประโยชน์แก่คดีจำนำข้าว ที่อยู่ระหว่างพิจารณาของศาลฎีกาฯ นั้น ส่วนตัวมองว่าในฐานะที่ นายราเมศ เป็นทนายความ ไม่สมควรพูดดังกล่าวเพราะเป็นการก้าวล่วง และชี้นำคดีที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลฎีกา พร้อมขอเรียกร้องให้ยุติการก้าวล่วง และชี้นำคดีที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกา ซึ่งส่วนตัวยังมั่นใจในพยานหลักฐาน และความบริสุทธิ์ของอดีตนายกรัฐมนตรีที่จะได้รับความเป็นธรรมจากศาล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook