ตร.จับ2ผตห.แปรรูปเครื่องเพชรเอี่ยวแก๊งโจรกรรมเซฟ

ตร.จับ2ผตห.แปรรูปเครื่องเพชรเอี่ยวแก๊งโจรกรรมเซฟ

ตร.จับ2ผตห.แปรรูปเครื่องเพชรเอี่ยวแก๊งโจรกรรมเซฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจบุกค้นโรงงานรับแปรรูปเครื่องเพชร จับกุม 2 ผู้ต้องหา หลังพบว่าเกี่ยวข้องคนร้ายต่างชาติโจรกรรมตู้เซฟ

พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา รักษาราชการแทน สบ 10 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหมายจับ เข้าตรวจค้นและจับกุม นางสาวกาญจนา ประสงค์เสรีนนท์ และ นายชัชวาล เหล้าวรรณะ เจ้าของบ้าน บ้านเลขที่ 18/545 ซอย 4 ถนนบรมราชินีนาถ เขตบางพลัด ที่เป็นโรงงานรับแปรรูปเครื่องเพชรและทองรูปพรรณ อีกครั้งหลังเจ้าหน้าที่นำหมายค้นเข้าตรวจค้นขยายผลหลังพบเกี่ยวข้องกับ 4 ผู้ต้องหาชาวโคลัมเบีย นำทรัพย์สิน ทองรูปพรรณ เครื่องเพชร สร้อยทองและพระเครื่อง ที่ก่อเหตุลักทรัพย์จากบ้านพักของผู้พิพากษาในพื้นที่จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดย พล.ต.ท.สุวิระ ระบุว่า พฤติการณ์ของคนร้ายกลุ่มโคลัมเบียจะโจรกรรมตู้เซฟ ก่อนจะยกมาทำการตัดตู้และนำทองรูปพรรณ และเครื่องเพชร หรือพระเครื่องที่มีการทำกรอบทองหรือกรอบเพชร มาทำการขายให้กับ ผู้ต้องหา ทั้งสองคน โดยจากข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายมีการรับซื้อกับกลุ่มผู้ต้องหาชาวโคลัมเบียกว่าสี่ครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากับสองผู้ต้องหา 2 รายนี้ ในความผิดร่วมกันรับซื้อของโจร และเปิดสถานประกอบกิจการรับซื้อของเก่า โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้วดำเนินการส่งเรื่องถึง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อ ดำเนินการตรวจสอบหาที่มาของทรัพย์สินอื่น ๆ ทั้งหมดของสองผู้ต้องหา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook