ปชป.ส่งส.ส.ใต้ช่วยปชช.น้ำท่วมยันไม่เคยละเลย

ปชป.ส่งส.ส.ใต้ช่วยปชช.น้ำท่วมยันไม่เคยละเลย

ปชป.ส่งส.ส.ใต้ช่วยปชช.น้ำท่วมยันไม่เคยละเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เทพไท' เผย ปชป. ส่ง ส.ส.ใต้ ช่วยเหลือประชาชนน้ำท่วม ยันไม่เคยละเลย - 'อภิสิทธิ์' กำชับดูแลเต็มความสามารถ ลงพื้นที่ชุมพร,สุราษฎ์,นครศรีฯ 10-11มค.

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ว่า ขณะนี้ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ภาคใต้ กำลังลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ซึ่งส่วนตัวต้องขอขอบคุณและสนับสนุนรัฐบาลที่ยกระดับการช่วยเหลือรวมถึงจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยภัยน้ำท่วมที่เขต 11 จ.สุราษฎ์ธานี และ เขต 12 จ.สงขลา แต่หากอยากให้เกิดการบูรณาการควรใช้กองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ เป็นศูนย์ช่วยเหลือเพียงจุดเดียว เนื่องจากหน่วยงานทหารทั้งกองทัพบกและกองทัพเรือ มีอุปกรณ์ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างครบครัน

ส่วนที่มีกระแสข่าวถามถึงการทำหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่มี ส.ส.ภาคใต้ มากที่สุด และเรียกร้องให้พรรคฯ จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยนั้น นายเทพไท กล่าวว่า ยืนยันว่าทางพรรคฯ ไม่เคยละเลย โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กำชับไปยังลูกพรรคให้ช่วยเหลือประชาชนเต็มความสามารถ แต่ยังมีข้อจำกัดในการทำกิจกรรมของพรรคตามคำสั่งคณะรักษาคามสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 57/2557 ที่ห้ามพรรคการเมืองจัดประชุม ทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงการเคลื่อนไหวใด ๆ ที่อาจถูกมองว่าเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อหาเสียงเลือกตั้ง จึงต้องให้อดีต ส.ส.ของพรรคฯ เข้าช่วยเหลือในนามส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 10 มกราคมนี้ นายอภิสิทธิ์ จะลงพื้นที่ภาคใต้ในจังหวัดชุมพรและจังหวัดสุราษฎ์ธานี และวันที่ 11 มกราคม จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นจังหวัดหนึ่งที่ประสบปัญหาน้ำท่วมมากที่สุด เพื่อเยี่ยมเยียนประชาชนและมอบถุงยังชีพ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook