ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือ! 'หนูน้อยอายุ 12 วัน กำพร้าแม่' ทางการเตรียมสร้างบ้านหลังใหม่ให้

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือ! 'หนูน้อยอายุ 12 วัน กำพร้าแม่' ทางการเตรียมสร้างบ้านหลังใหม่ให้

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือ! 'หนูน้อยอายุ 12 วัน กำพร้าแม่' ทางการเตรียมสร้างบ้านหลังใหม่ให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือ หนูน้อยผู้อาภัพต้องกำพร้าแม่ อายุ 12 วัน อาศัยอยู่กับตายาย ที่รับภาระเลี้ยงดู ในเพิงพักผุพัง ล่าสุดยอดบริจาคเงินกว่า 2 แสนบาท เตรียมสร้างบ้านที่อยู่อาศัยใหม่ให้

จากกรณี พบชีวิตหนูน้อยวัยเพียง 12 วัน ที่สุดแสนจะอาภัพอาศัยอยู่ที่ บ้านเลขที่ 1577/2 หมู่ที่ 10 ตำบลเขาทราย อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ที่มีลักษณะเป็นเพิงพัก ไม่มีลักษณะความเป็นบ้านเนื่องจากทำด้วยเศษไม้ มุงหลังคาด้วยสังกะสีที่ผุพัง ไม่สามารถกันแดดกันฝน และกันลมหนาวได้

โดยหนูน้อยได้แก่ เด็กหญิงยา (นามสมมุติ) อายุเพียง 12 วัน ต้องตกเป็นเด็กกำพร้าแม่ทันทีตั้งแต่กำเนิดลืมตาดูโลกเนื่องจาก นางสาวจีรวรรณ แพสา อายุ 26 ปี ผู้เป็นมารดา ต้องมาเสียชีวิตหลังคลอดหนูน้อยได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา จึงส่งผลทำให้หนูน้อยต้องอาศัยอยู่กับตาและยาย รวมถึงสมาชิกของครอบครัว รวม 7 คน ในเพิงพักที่ผุพังเผยครอบครัวมีฐานะยากจนอยู่อย่างแร้นแค้น ตากับยายเป็นหลักของครอบครัว รายได้จากการประกอบอาชีพเก็บของเก่า รับจ้างเป็นคนงานก่อสร้าง และเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ซึ่งมีรายได้ไม่มากนัก

ล่าสุด พันเอกชัยเดช สุรวดี รองผู้บัญชาการรักษาความสงบจังหวัดพิจิตร พร้อมประชาชนที่มีจิตเมตตาหลั่งไหลนำอาหาร น้ำดื่ม ข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมกับสิ่งของใช้สำหรับทารกแรกเกิด นำมาร่วมบริจาคช่วยเหลือให้กับครอบครัวของหนูน้อย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมทั้งสั่งการให้นำกำลังพลทหารเตรียมสร้างบ้านหลังใหม่ โดยนำงบประมาณขององค์การบริหารส่วนตำบลเขาทราย ทำการสร้างบ้านแทนหลังเก่าที่พุพัง

ขณะที่ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ มอบเงินครอบครัวอุปภัมภ์ให้แก่เด็ก เดือนละ 2,000 บาท จนกว่าเด็กจะมีอายุครบ 18 ปี มอบเงินกองทุนคุ้มครองเด็ก จำนวน 7,000 บาท มอบเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุให้แก่ยายของเด็ก จำนวน 2,500 บาท ช่วยปรับสภาพที่อยู่อาศัยภายในวงเงิน 20,000 บาท พร้อมสั่งการเน้นย้ำให้อำเภอทับคล้อ และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิจิตร คอยติดตามช่วยเหลือครอบครัวนี้

สำหรับยอดเงินที่ผู้มีจิตเมตตาบริจาค ล่าสุดมีจำนวนกว่า 200,000 บาท โดยทางคณะกรรมการหมู่บ้าน จะนำเงินบางส่วนเป็นเงินไว้สำหรับกองทุนการศึกษาของหนูน้อย และเงินบางส่วนจะใช้ดำเนินการก่อสร้างบ้านให้กับสมาชิกครอบครัวทั้ง 7 คน

สำหรับผู้มีจิตเมตตายังสามารถร่วมบริจาคเงิน ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาทับคล้อ ชื่อบัญชี นายจำนงค์ แพสา (ตาของหนูน้อย) เลขที่บัญชี 612-0-18601-8 หรือสอบถามที่เบอร์โทรศัพท์ 099-3831288 (เบอร์นายจำนง)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook