DSIสืบอยู่องอาจอยู่ฝรั่งเศสจริงหรือไม่หลังภาพว่อนโซเชียล

DSIสืบอยู่องอาจอยู่ฝรั่งเศสจริงหรือไม่หลังภาพว่อนโซเชียล

DSIสืบอยู่องอาจอยู่ฝรั่งเศสจริงหรือไม่หลังภาพว่อนโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดี DSI ส่งเจ้าหน้าที่ช่วยตำรวจพิสูจน์ 'องอาจ' อยู่ฝรั่งเศสจริงหรือไม่ ด้าน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยืนยัน 'องอาจ' ไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศ ผ่านช่องทางปกติ

นายวรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีมีภาพ นายองอาจ ธรรมนิธา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ของวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานยุยงปลุกปั่น ทำให้เกิดความกระด้างกระเดื่อง ตามมาตรา 116 นั่งรับประทานอาหารญี่ปุ่นอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส ตามที่มีการเผยแพร่กันนั้น เนื่องจากคดีของ นายองอาจ ไม่ใช่คดีพิเศษ แต่เป็นคดีอาญาทั่วไป ที่ดีเอสไอได้แจ้งความร้องทุกข์กับกองปราบปราม แต่เนื่องจาก อธิบดีดีเอสไอ ให้ความสำคัญจึงได้ส่งคนไปช่วยพิสูจน์ทราบอีกส่วนหนึ่ง เพื่อสนับสนุนการทำงานของตำรวจ ส่วนกรณีที่ นพ.มโน เลาหวณิช อดีตลูกศิษย์ของวัดพระธรรมกาย ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า นายองอาจ ได้เดินทางไปฝรั่งเศสผ่านทางพรมแดนประเทศลาว จะจริงหรือไม่นั้น ทางตำรวจน่าจะมีการสอบถามข้อมูล ซึ่งหากมีการเดินทางไปแบบถูกต้อง ก็ต้องมีเอกสาร มีวีซ่า มีพาสปอร์ตอยู่แล้ว

ส่วนกรณีปรากฏตามข่าวว่า พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เดินทางหลบไปต่างประเทศ พร้อมกับตู้คอนเทรนเนอร์ที่บรรจุทรัพย์สินมีค่านั้น รองโฆษก ดีเอสไอ กล่าวว่า ทางดีเอสไอรับทราบแล้ว และอยู่ระหว่างการส่งชุดปฏิบัติการไปตรวจสอบข้อเท็จ แต่รายละเอียดและผลการตรวจสอบอธิบดีดีเอสไอ จะเป็นผู้ให้ข้อมูล เช่นเดียวกับการพิจารณาขอหมายค้นรอบที่ 3 ตนเองไม่สามารถให้ข่าวได้ 


พล.ต.ท.ณัฐธร ยัน "องอาจ" ไม่ได้เออกนอกประเทศผ่านช่องทางปกติ 

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวยืนยัน นายองอาจ ธรรมนิทา ไม่ได้
มีการออกนอกประเทศ ผ่านทางช่องทางตรวจคนเข้าเมือง เพราะทางตำรวจมีการตรวจสอบทุกช่องทาง พร้อมทั้ง
ขึ้นบัญชีดำเป็นบุคคลตามหมายจับแล้ว แต่มีความเป็นไปได้ที่จะออกช่องทางธรรมชาติ ซึ่งทางสำนักงานตรวจ
คนเข้าเมือง ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า ออกทางช่องทางใด แต่อยู่ระหว่างการประสานตรวจสอบว่า ได้เดินทางไปฝรั่งเศสจริงหรือไม่ ตามกระแสข่าวที่มีการเผยแพร่ทางออนไลน์ 



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook