จับโจรแสบ งัดรถชาวบ้านฉกทรัพย์ สารภาพ 2 เดือนก่อเหตุ 23 ครั้ง

จับโจรแสบ งัดรถชาวบ้านฉกทรัพย์ สารภาพ 2 เดือนก่อเหตุ 23 ครั้ง

จับโจรแสบ งัดรถชาวบ้านฉกทรัพย์  สารภาพ 2 เดือนก่อเหตุ 23 ครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (9 ม.ค.60)ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต  แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุงัดกระจกรถยนต์ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธร จ.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผกก.สืบสวนตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  สภ.ถลาง จับกุมได้เมื่อวานนี้ (7 ม.ค.60 ) ขณะกำลังขับรถจักยานยนต์วนเวียนอยู่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่  ทราบชื่อคือนายกิ่ง อายุ33ปี พร้อมตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย ไขควงที่ใช้งัดกระจกรถ 1 อัน หมวกกันน๊อคสีดำ เสื้อเจ็คเก็ตสีดำ และสีขาว  กางเกงยีนต์ 1 ตัว รองเท้าแตะ 1 คู่  รถจักรยานยนต์ 2 คัน ธนบัตรไทย 21 ฉบับ ธนบัตรต่างประเทศ 36 ฉบับ ตั๋วรับจำนำ กระเป๋าสตางค์ แหวนเพชร 1 วง โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง ไอเพด 1 เครื่อง แบตเตอร์รี่สำรอง 2 ก้อน แฟลชไดร์ฟ  69 อัน พระรูปหล่อหลวงพ่อแช่ม 2 องค์ กระเป๋าถือผู้หญิง 1 ใบ กระเป๋าสะพาย 1 ใบ อาร์ดดิสค์   3 ลูก

พล.ต.ต.ธีระพล กล่าวว่า สำหรับการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากในช่วง 2 -3 เดือนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายงัดกระจกรถของชาวบ้านบ่อยครั้ง ทั้งในพื้นที่ ถลาง สาคู เมืองภูเก็ต และพื้นที่อื่นมากว่า 20 ครั้ง  เจ้าหน้าที่จึงวางแผน จนกระทั่งจับกุมคนร้ายได้ในขณะที่กำลังกำลังขับรถหาเหยื่อ

ผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุมาแล้ว 23 ครั้ง ได้ทรัพย์สินไปจำนวนมาก ส่วนหนึ่งนำไปขายเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายและซื้อยาเสพติด  นอกจากนั้นผู้ต้องหายังยอมรับว่าในการก่อเหตุแต่ละครั้งใช้เพียงไขควงตัวเดียว  โดยจะใช้เวลาในการลงมือแต่ละครั้งไม่เกิน 5 นาที  และเรียนรู้วิธีงัดรถมาจากเพื่อนที่เคยติดคุกด้วยกันที่เรือนจำปากพนัง  หลังพ้นโทษเมื่อเดือน ส.ค.ปี 59  ก็มาก่อเหตุ และถูกจับได้ในที่สุด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook