ศรีวราห์ยังไม่พบหลักฐานองอาจหนีนอกปท.

ศรีวราห์ยังไม่พบหลักฐานองอาจหนีนอกปท.

ศรีวราห์ยังไม่พบหลักฐานองอาจหนีนอกปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย ยังไม่พบหลักฐาน 'องอาจ' อยู่ฝรั่งเศส รวมทั้งการขนย้ายทรัพย์สินของ 'พระธัมมชโย' สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามข้อมูล

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้รับการยืนยันจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยังไม่พบว่า นายองอาจ ธรรมนิทรา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์ฯ เดินทางออกนอกประเทศผ่านช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมืองทุกด่าน แต่จะเดินทางออกนอกประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติหรือไม่นั้น ก็อาจเป็นไปได้ แต่ยอมรับว่าได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดนเข้มงวด ดูแลอย่างใกล้ชิด และมีการเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจากการตรวจสอบการเดินทางเข้าออกประเทศของ นายองอาจ ช่วงปีที่ผ่านมา พบว่า มีการเดินทางเข้าออกประเทศ 18 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดคือเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการเดินทางมาจากประเทศเยอรมนี กลับเข้าประเทศไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนภาพถ่ายที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียที่ระบุว่า นายองอาจ อยู่ในประเทศฝรั่งเศสนั้น ไม่ขอยืนยันว่าเป็นภาพปัจจุบันหรือภาพในอดีต ซึ่งตนเองยังไม่เห็นภาพดังกล่าว แต่ก็ได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ รวมทั้งตรวจสอบบุคคลที่ออกมาระบุว่า นายองอาจ และ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หลบหนีออกนอกประเทศด้วย 

ส่วนกรณีกระแสข่าวว่า พระธัมมชโย ขนทรัพย์สินมีค่าใส่ตู้คอนเทนเนอร์หลบหนีออกจากวัดพระธรรมกายนั้น ตำรวจยังไม่มีข้อมูล แต่จากการข่าวร้อยละ 80 เชื่อว่าพระธัมมชโยยังอยู่ภายในวัด แต่อีกร้อยละ 20 ยังไม่ชัดเจน เนื่องจากลูกศิษย์ไม่พบตัวพระธัมมชโยออกมาปฏิบัติภารกิจเป็นเวลานาน 

สำหรับการขอศาลออกหมายหมายค้น เพื่อเข้าไปค้นวัดและจับกุมตัวตามหมายจับ เรื่องดังกล่าวยังไม่สามารถระบุได้ ขึ้นอยู่กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้พิจารณา 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook