รองผบช.น.สอบสวนคดีทุจริสอบนายสิบแล้ว50%

รองผบช.น.สอบสวนคดีทุจริสอบนายสิบแล้ว50%

รองผบช.น.สอบสวนคดีทุจริสอบนายสิบแล้ว50%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย สอบสวนคดีทุจริตสอบนายสิบไปกว่า 50% แล้ว จ่อดำเนินคดี 2 กลุ่มมีมากกว่า 300 คน และเข้าข่ายต้องสงสัยอีกเกือบ 200 คน

พลตำรวจตรีอดุลย์ ณรงศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวก่อนเข้าประชุมร่วมกับ พนักงานสอบสวนคดีการทุจริตสอบเข้านายสิบตำรวจนครบาล ที่ สน.พหลโยธิน ว่า ขณะนี้การสอบสวนคดีดังกล่าวคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 50 แล้ว  และจะเร่งสอบสวนพยานทั้งหมดให้เสร็จสิ้นภายในคืนนี้ ก่อนจะสรุปข้อเท็จจริงทั้งหมดให้กับพลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ซึ่งใน เบื้องต้นมี ผู้อยู่ในข่ายที่จะต้องถูกดำเนินคดี 2 กลุ่ม คือ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง 3 แห่ง จำนวน 51 คน ที่รับจ้างทำข้อสอบให้ผู้อื่นลอกคำตอบ และ ผู้สมัครสอบที่ทำการทุจริต 295 คน

ขณะเดียวกัน มีผู้สมัครสอบอยู่ในข่ายต้องสงสัยอีก จำนวน 178 คน ที่จะต้องทำการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ ในการรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน รวมทั้งสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง เพื่อให้กิเความชัดเจนมากขึ้น

ส่วนกรณี กระแสข่าวว่าจะมีเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ที่จัดหานักศึกษาเข้าทำข้อสอบเดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น พลตำรวจตรีอดุลย์ ระบุด้วยว่า  ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับการติดต่อแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook