บางสะพานวิกฤต! น้ำทะลักท่วมสูงกว่า 1 เมตร ยันเขื่อนยังไม่แตก

บางสะพานวิกฤต! น้ำทะลักท่วมสูงกว่า 1 เมตร ยันเขื่อนยังไม่แตก

บางสะพานวิกฤต! น้ำทะลักท่วมสูงกว่า 1 เมตร ยันเขื่อนยังไม่แตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าสู่ระดับวิกฤตแล้ว โดยระดับน้ำสูงขึ้นตั้งแต่ช่วงค่ำ (9 ม.ค.) โดยเฉพาะที่บริเวณแยกบางสะพาน บางจุดน้ำสูงเกิน 1 เมตร หลังจากที่น้ำฝนและน้ำป่าที่ไหลมาจากเทือกเขาตะนาวศรี ทำให้มวลน้ำจำนวนมากไหลลงสู่ถนนเพชรเกษม ซึ่งพบว่ามีรถยนต์จมน้ำจำนวนมาก ขณะที่โรงพยาบาลบางสะพานเริ่มมีน้ำทะลักเข้าท่วมแล้ว

นพ.เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการอพยพคนไข้ประมาณ 40 คน ไปอยู่บริเวณชั้น 6 ของอาคาร 6 ชั้น เนื่องจากน้ำที่ไหลบ่าเข้ามาได้ท่วมชั้น 1 อาคารชั้นเดียวไปแล้วจำนวน 3 หลัง อีกทั้งน้ำ ไฟ และบ่อบำบัดน้ำเสีย ถูกตัดขาดทั้งหมด แต่ในส่วนของผู้ป่วยหนักได้ทำการเคลื่อนย้ายไปก่อนหน้านี้แล้ว และให้ทหารขนย้ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปอยู่ในจุดที่น้ำท่วมไม่ถึงแล้ว

ล่าสุด 21.00 น. หลังฝนหยุดตกหลายชั่วโมง ทำให้ระดับน้ำได้ลดลงมาก จนรถทุกชนิดสามารถแล่นผ่านไปมาบนถนนสายเอเชีย 41 ได้ทั้งขาขึ้นและขาล่อง โดยจะต้องใช้เลนด้านขวาของถนนเป็นหลัก เนื่องจาก ช่องจราจรเลนด้านซ้าย ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ และลึกประมาณ 10-20 ซม.

นอกจากนี้ น้ำยังได้ท่วมทางรถไฟระหว่างสถานีบางสะพานใหญ่ - ชะม่วง จ.ประจวบฯ สูงกว่าสันรางประมาณ 20 ซม. ทำให้ขบวนรถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ รฟท. จึงต้องให้ขบวนรถ 13 ขบวน วิ่งกลับไปยังสถานีต้นทาง ซึ่งผู้โดยสารสามารถขอรับเงินคืนได้เต็มจำนวน ...

อย่างไรก็ตาม กรมชลประทานแจงเขื่อนในพื้นที่ อ.บางสะพาน ทั้งเขื่อนโป่งสามสิบและเขื่อนคลองลอย ไม่ได้แตกตามข่าวลือ แต่ปริมาณน้ำมีมากจนล้นออกมาท่วมพื้นที่ แต่ไม่ได้ส่งผลต่อความแข็งแรงหรือโครงสร้างของเขื่อนแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook