อั้ม-อธิชาติเล็งควงนัท-มีเรียช่วยน้ำท่วมชาวใต้

อั้ม-อธิชาติเล็งควงนัท-มีเรียช่วยน้ำท่วมชาวใต้

อั้ม-อธิชาติเล็งควงนัท-มีเรียช่วยน้ำท่วมชาวใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อั้ม อธิชาติ' เล็งควงภรรยา 'นัท มีเรีย' ช่วยน้ำท่วมชาวใต้ เผยรับบทพระเจ้าตากทางช่อง 3 ปีใหม่ไปปฏิบัติธรรมมา ส่วนเรื่องคดีรอไกล่เกลี่ย 16 ม.ค. นี้

หยุดให้ได้พักผ่อนกันช่วงปีใหม่ อย่างที่ทราบดาราหลายคนเดินทางเที่ยวต่างประเทศบ้าง ในประเทศบ้าง หรืออย่างนักแสดงหนุ่ม "อั้ม อธิชาติ" ล่าสุดออกมาอัพเดทให้ได้ฟังว่าไปปฎิบัติธรรมที่ราชบุรีกับภรรยาคนสวยมา ถือเป็นการเริ่มต้นปีใหม่กับสิ่งดีๆ อีกทั้งยังมาอัพเดทเรื่องคดีความที่เคยมีเรื่องมีราวเมื่อปีที่แล้วให้ได้ฟัง พร้อมเปรยๆ ว่าตั้งใจจะช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคใต้ด้วย

ปีใหม่ไปไหนมา?

"ปีใหม่อยู่วัดครับ ไปนอนวัดป่าที่ราชบุรี ไปปฏิบัติธรรมตั้งแต่วันที่ 29 ที่วัดก็จะเป็นกุฏิเล็กๆ ไม่มีน้ำไม่มีไฟ เดินจงกลม นั่งสมาธิ จัดการกับร่างการ จิตใจของเราเอง"

ทริปนี้มีใครไปบ้าง?

"มีคุณนัท และก็น้องอีก2 คน ตามกันไป ก็ถือเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่ดีครับ ถือว่าเป็นการพักผ่อนที่ดีมาก ได้ชะล้างจิตใจตัวเอง ผมไปประจำ ว่างถ้ามีเวลาก็จะไป ครั้งนี้ไป 3 วันครับ"

ต้นปีแล้วขออัพเดทเรื่องคดีหน่อยไปถึงไหนแล้ว?

"ก็เป็นไปตามขั้นตอนครับ ศาลนัดวันไหนก็ให้เป็นตามขั้นตอนของศาล เดี๋ยวทางศาลก็จะขอให้ไกล่เกลี่ยครั้งที่ 2 วันที่ 16 นี้ครับ"

ท่าทีฝั่งโน้นเป็นยังไงบ้าง?

"เขาก็มานะ แต่ขอเป็นขั้นตอนของศาลดีกว่า ไม่อยากอัพเดทข้อมูลไป เพราะมันก็ไม่แฟร์กับอีกฝ่ายหนึ่ง"

ความหวังของเราเป็นยังไง?

"ใครทำยังไงก็ได้อย่างนั้นดีกว่า ก็ให้เป็นไปตามขั้นตอนของศาล ทุกอย่างมีกฎหมายครับ ก็มีเหตุผลทั้งของเราและของเขาแหละ แต่เหตุผลไหนมันจะเป็นเหตุผลที่ถูกต้องมากกว่า"

กลัวว่ามันจะยืดเยื้อไหม?

"ไม่หรอกครับ ก็เป็นไปตามขั้นตอน เราไม่ได้ทำร้ายใคร ถ้าเขาไม่ทำร้ายเราก่อน สุดท้ายผมก็ไม่ได้คาดหวัง ปล่อยไปตามขั้นตอน"

ถามถึงเรื่องเสื้อคิดถึงพ่อ?

"ครับ ก็เป็นเกียรติมากครั้งหนึ่งในชีวิต วันนั้นก็เป็นการทำสารคดีครั้งแรก เกี่ยวกับในหลวง รัชกาลที่ 9 ทางบริษัทเองก็ได้จัดทำเสื้อขึ้นมาด้วย ได้ข่าวว่าขายไปได้เยอะเหมือนกัน แต่ตอนนี้มีเรื่องที่จะฝากพี่ๆ น้องๆ สื่อมวลชนผมจะรวบรวมของไปช่วยพี่น้องภาคใต้ ทางคุณนัทเป็นคนนครไง ก็เห็นข่าวกันอยู่ เลยอยากจะหาเพื่อนๆ หรือหาแนวร่วม ถ้าใครช่วยอะไรได้ ข้าวของเครื่องใช้"

รวบรวมไปถึงไหนแล้ว?

"ก็เพิ่งเริ่มครับ อาจจะอาทิตย์หน้าที่จะไป พยายามติดต่อขออาสาไปช่วยเท่าที่เราพอทำได้ครับ"

ทางพี่นัทจะไปด้วยไหม?

"จริงๆ พี่นัทอยากจะไปครับ เพราะบ้านเขาอ่ะ เครือญาติเขาก็มีบ้านอยู่ที่โน้นด้วย แต่ต้องดูว่าผู้หญิงจะไปได้ไหม"

พี่นัทกังวลขนาดไหน?

"ก็มีกังวลบ้าง แต่ทุกคนยังปลอดภัยอยู่ แต่คนใต้ด้วยกันอ่ะ อะไรที่เราทำได้ก็อยากทำ"

ตอนนี้ยังไม่ได้รับบริจาคใช่ไหม?

"ใช่ครับ เดี๋ยวจะหาทางที่จะไปได้แน่นอนก่อน เพราะตอนนี้ลำบากเรื่องของการเดินทาง ก็อยากจะฝากเชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมแสดงน้ำใจ ถ้าใครช่วยเหลือตรงไหนได้ก็อยากให้แสดงให้เต็มที่นะครับ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook