นายกฯเข้าทำเนียบแล้วถกครม.ลุยช่วยน้ำท่วมใต้

นายกฯเข้าทำเนียบแล้วถกครม.ลุยช่วยน้ำท่วมใต้

นายกฯเข้าทำเนียบแล้วถกครม.ลุยช่วยน้ำท่วมใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เข้าทำเนียบ ประชุม คสช. ก่อนถก ครม. ตามปกติ รับเป็นห่วงน้ำท่วมบางสะพาน กำชับหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 08.09 น. เพื่อเตรียมพร้อมในการเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ โดยมีบรรดารองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ข้าราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน ท่ามกลางมาตรการในการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์นี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี จะอัญเชิญพระกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยพสกนิกรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ แจ้งให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบ พร้อมหารือแนวทางสนองกระแสพระราชดำรัสให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะการเปิด "ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้" อย่างเป็นทางการ ที่มีสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นหน่วยงานหลักในการรับผิดชอบ เพราะแต่ละพื้นที่ประสบปัญหาที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังมีอุปสรรคในการเข้าถึง ซึ่งการช่วยเหลือทั้งหมด โดยจะหารือร่วมกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้

ทั้งนี้ จากการสำรวจพื้นที่การเกษตรที่ประสบอุทกภัยจากการสำรวจเบื้องต้น พบว่า มีพื้นที่ได้รับผลกระทบเเล้วกว่า 980,000 ไร่ และมีเกษตรกรได้รับผลกระทบเเล้วกว่า 390,000 ราย ขณะนี้ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจ ทั้งยางพารา ปาล์ม พืชสวน และพืชไร่ ว่า ได้รับความเสียหายมากน้อยแค่ไหน


นายกฯห่วงน้ำท่วมบางสะพาน-กำชับเร่งช่วย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุม คสช. ก่อนที่จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามปกติ ทั้งนี้ ก่อนการประชุมนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีน้ำล้นทะลักเขื่อน เข้าพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า สถานการณ์น้ำท่วม ที่ อ.บางสะพาน ค่อนข้างรุนแรง ซึ่งเมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ต้องหาทางช่วยเหลืออย่างเต็มที่ พร้อมได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูเรื่องของสภาพอากาศในการเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

ทั้งนี้ ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี เลขาธิการคุรุสภานำคณะนักเรียน นักศึกษา พร้อมศิลปิน ดารา เข้าพบนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี เพื่อมอบดอกไม้ประจำวันครู ซีดี เพลงเทิดพระเกียรติคุณครู พร้อมรายงานความก้าวหน้าการจัดพิธีการงานวันครู "พระผู้ทรงเป็นบูรพาจารย์แห่งแผ่นดิน" เพื่อเธอพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และรำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ส่งเสริมการยกย่องเชิดชูเกียรติครูและพัฒนาวิชาชีพครู โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบคำขวัญวันครูครั้งที่ 61 พ.ศ. 2560 ว่า "ชาติพัฒนา ด้วยครูดี มีคุณภาพ ศิษย์ซาบซึ้ง ในพระคุณครู"













 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook