ผบ.ตร.ปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของช่วยชาวใต้

ผบ.ตร.ปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของช่วยชาวใต้

ผบ.ตร.ปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของช่วยชาวใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปล่อยแถวขบวนรถบรรทุกสิ่งของช่วยชาวใต้ แสดงความเสียใจ ร.ต.ท. เสียชีวิต ยัน ตำรวจไม่เสียขวัญ กำชับปฏิบัติหน้าที่ระมัดระวัง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และข้าราชการตำรวจปล่อยคาราวานรถบรรทุก เครื่องอุปโภคบริโภค รวมทั้งเรือท้องแบน ข้าวสารอาหารแห้ง กว่า 3 ตัน เพื่อนำไปช่วยเหลือ ประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ภาคใต้

โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุว่า ลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือประชาชน มีความจำเป็นจะต้องเปลี่ยนเส้นทาง จากเดิมที่จะใช้รถไฟ แต่ประสบปัญหาเส้นทางถูกตัดขาด จึงทำให้รถไฟไม่สามารถเดินรถได้ จึงได้ลำเลียงสิ่งของที่ได้รับบริจาค ไปทางเครื่องบินของ กองบินตำรวจ (บน.3) ไปยังพื้นที่ภาคใต้แทน และได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ดูแล

ส่วนกรณี ร.ต.ท.ดุสิต สนทนาการ รองสารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรห้วยยาง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนบริเวณแยกบางสะพาน เมื่อวานที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ปูนบำเหน็จ จาก ร.ต.ท. เป็น พ.ต.ท. พร้อมเงินช่วยเหลือสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ กว่า 1.5 ล้านบาท พร้อมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย โดยยืนยันตำรวจไม่เสียกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อีกทั้งตนได้กำชับให้ตำรวจดูแลทรัพย์สินให้กับประชาชน และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook